Khai mạc Festival hoa Đà Lạt 2019

Tối 20-12, tại Quảng trường Lâm Viên (TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng), Festival hoa Đà Lạt lần thứ VIII - 2019 chính thức khai mạc.
Du khách tham quan không gian hoa Đà Lạt trong ngày 20-12
Du khách tham quan không gian hoa Đà Lạt trong ngày 20-12

Tham dự và phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, nhấn mạnh, đến nay, Festival hoa Đà Lạt đã qua 8 kỳ khai hội, được xã hội ghi nhận là sự kiện văn hoá, du lịch nổi bật, có tác động thiết thực thúc đẩy sự phát triển nông nghiệp và du lịch, nhất là sản xuất - kinh doanh hoa, nông sản, tơ lụa của vùng đất Nam Tây Nguyên. Đồng chí tin tưởng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Lâm Đồng tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, khai thác hiệu quả hơn những tiềm năng, thế mạnh địa phương để xây dựng tỉnh Lâm Đồng nói chung và TP Đà Lạt, TP Bảo Lộc ngày càng phát triển; “Thành phố Festival hoa Việt Nam” trở thành đô thị thông minh, đô thị xanh và đô thị du lịch hấp dẫn trong nước và quốc tế.

Sau nghi thức khai mạc là đêm hội “Đà Lạt và hoa”, với sự tham gia của hàng trăm diễn viên, đã đưa khán giả chìm đắm vào không gian huyền thoại của xứ ngàn hoa, với các tiết mục nghệ thuật đặc sắc cùng màn trình diễn áo dài, bộ sưu tập lụa hoa. Nổi bật trong đêm hội khai mạc là phần âm nhạc hiện đại kết hợp với sự tham gia của các xe hoa tươi được trang trí cầu kỳ, bắt mắt bằng nhiều loài hoa khác nhau đến từ các đơn vị, làng hoa truyền thống của Đà Lạt.

Cũng trong ngày 20-12, các không gian hoa nghệ thuật và triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế được giới thiệu đến với người dân và du khách tại Đà Lạt. Dịp này, TP Đà Lạt được trang hoàng bởi hơn 6.000 tác phẩm hoa, bonsai, cây kiểng, tiểu cảnh; hơn 2.500 tác phẩm hoa lan và khoảng 250.000 chậu hoa, túi hoa và các loài hoa mới, trang trí 20 tiểu cảnh tại các không gian hoa nghệ thuật. Festival hoa Đà Lạt lần thứ VIII diễn ra đến hết ngày 24-12.

Chiều cùng ngày, đồng chí Trương Hoà Bình và đoàn công tác đã có buổi làm việc với tỉnh Lâm Đồng về tình hình thực hiện kinh tế - xã hội và phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương. Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trương Hòa Bình đã đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lâm Đồng, nhất là trên  lĩnh vực nông nghiệp theo hướng công nghệ cao. Phó Thủ tướng lưu ý tỉnh Lâm Đồng cần tiếp tục bám sát các nghị quyết, kết luận của Trung ương, của tỉnh để thực hiện đạt kết quả tốt nhất các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển triển kinh tế - xã hội.

Tin cùng chuyên mục