Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM năm 2018

Tối 5-9, tại TPHCM, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp UBND TPHCM tổ chức chương trình Việt Nam Night với chủ đề “Tinh hoa Ẩm thực Việt”. Đây là sự kiện khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM lần thứ 14 năm 2018 (ITE - HCMC 2018).

 Tham dự có đại diện lãnh đạo ngành du lịch các nước Campuchia, Lào, Nhật Bản; các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế.

Phát biểu khai mạc hội chợ, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện chào mừng sự tham dự của các đại diện quốc tế; khẳng định Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh 2018 với chủ đề “Cửa ngõ đến với du lịch châu Á” nhằm nêu cao ý tưởng, định hướng kết nối TPHCM, Việt Nam với các điểm đến, thành phố, quốc gia trong khu vực.
Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết, mới đây, trang du lịch uy tín Lonely Planet đã bình chọn TPHCM xếp thứ 3 trong danh sách 10 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á năm 2018. Đồng chí nhấn mạnh, ITE HCMC 2018 dần trở thành một thương hiệu không chỉ của Việt Nam mà còn của 5 nước tiểu vùng sông Mê Công, góp phần thiết lập mối quan hệ hợp tác lâu dài vào sự phát triển, đoàn kết, thịnh vượng của khu vực và thế giới.
ITE HCMC 2018 tập trung mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế tại 4 khu vực trọng điểm như: Bắc Mỹ, châu Âu, Đông Nam Á, Đông Bắc Á, với hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự.
ITE HCMC năm nay mở rộng quy mô cả về số lượng và chất lượng, dự kiến thu hút khoảng 300 gian hàng, bao gồm: các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, các công ty lữ hành, các tập đoàn lớn, đại diện du lịch từ các quốc gia và vùng lãnh thổ, các doanh nghiệp của Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục