Khai mạc hội Hoa Xuân TPHCM Tết Kỷ Hợi năm 2019

Tối 30-1 (25 tháng Chạp), TPHCM đã chính thức khai mạc Hội hoa Xuân Tết Kỷ Hợi năm 2019, tại công viên Tao Đàn và kéo dài đến ngày 10-2 (mồng 6 Tết Nguyên đán). 
Lãnh đạo TPHCM tham quan Hội hoa xuân
Lãnh đạo TPHCM tham quan Hội hoa xuân

Năm nay, Hội hoa Xuân tại công viên Tao Đàn trưng bày hơn 3.000 hiện vật là các loài kỳ hoa, dị thảo, cá lạ quy tụ khắp mọi miền đất nước với mong muốn đem đến cho du khách những nét mới lạ và đặc sắc. Hội hoa Xuân có 3 khu, bao gồm khu trưng bày triển lãm (hoa, cá, kiểng, tiểu cảnh, đá nghệ thuật…); khu vực lễ hội (trò chơi, triển lãm, thư pháp…) và khu giới thiệu khoảng 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm đặc trưng và quà lưu niệm.

Khai mạc hội Hoa Xuân TPHCM Tết Kỷ Hợi năm 2019 ảnh 1 Cắt băng khai mạc Hội hoa xuân
 
Khai mạc hội Hoa Xuân TPHCM Tết Kỷ Hợi năm 2019 ảnh 2 Chương trình văn nghệ phục vụ Hội hoa xuân
 Theo Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh TPHCM, điểm mới của Hội hoa Xuân năm nay là hiện vật mới rất nhiều và nghệ nhân làm tác phẩm công phu. Đặc biệt bộ sưu tập Lan hài lần đầu tiên xuất hiện tại TPHCM. Ngoài ra có các hoa lạ như Cúc Tầng, Hoa Đỗ Uyên… và cây mai vàng cổ cao khoảng 6 mét, nhiều mô hình tiểu cảnh mới lạ được trang bị từ hơn 80 chủng loại hoa.
Khai mạc hội Hoa Xuân TPHCM Tết Kỷ Hợi năm 2019 ảnh 3 Du khách chụp ảnh tại Hội hoa xuân
 Ban Tổ chức đánh giá, Hội hoa Xuân Tết Kỷ Hợi năm nay sẽ mang đến cho du khách nhiều thú vị. Tại cổng Trương Định, một bên được trang trí những cánh hoa mai lớn bằng hoa tươi, bên còn lại là những cánh hoa đào, tô điểm thêm là “linh vật” heo thể hiện ý nghĩa Bắc - Nam sum vầy. Bên trong Hội hoa xuân còn có những tiểu cảnh suối hoa với tạo hình thiên nga bơi lội, bướm bay hay tạo hình khổng tước nhiều màu sắc…

Dịp này, Ban Tổ chức Hội hoa Xuân sẽ tặng 1.000 tập vé xe buýt cùng 3.000 vé miễn phí cho những công nhân không có điều kiện về quê ăn tết và trẻ em cơ nhỡ được tham quan, vui chơi tại Hội hoa xuân. Ban tổ chức cũng tăng cường 9 bãi giữ xe xung quanh công viên Tao Đàn (chứa khoảng 3.500 xe) để phục vụ người dân.

Tin cùng chuyên mục