Khai mạc Lễ hội dừa Bến Tre lần thứ 2

Tối 15-1, Lễ hội dừa Bến Tre lần thứ 2-2010 khai mạc tại công viên tượng đài Đồng Khởi. Đây là một trong những sự kiện quan trọng nhân dịp kỷ niệm 50 năm Đồng Khởi Bến Tre. Chương trình khai mạc Lễ hội dừa lần thứ 2 được thực hiện sân khấu hóa với chủ đề “Bến Tre-Xứ sở dừa Việt Nam - Quê hương của phong trào Đồng Khởi”.

(SGGP).-Tối 15-1, Lễ hội dừa Bến Tre lần thứ 2-2010 khai mạc tại công viên tượng đài Đồng Khởi. Đây là một trong những sự kiện quan trọng nhân dịp kỷ niệm 50 năm Đồng Khởi Bến Tre. Chương trình khai mạc Lễ hội dừa lần thứ 2 được thực hiện sân khấu hóa với chủ đề “Bến Tre-Xứ sở dừa Việt Nam - Quê hương của phong trào Đồng Khởi”.

Điểm nhấn của lễ hội lần này là ban tổ chức bố trí “Ngôi nhà chung” để các doanh nghiệp trưng bày các sản phẩm được chế biến từ cây dừa, đấu xảo các sản phẩm dừa, các hoạt động du lịch xứ dừa. Hội thi ẩm thực xứ dừa giới thiệu nét đặc sắc của nghệ thuật ẩm thực và nhiều món ăn độc đáo từ dừa được kết hợp giữa khẩu vị và phong cách chế biến mới vừa công phu vừa tinh xảo.

Ngoài ra, lễ hội còn tuyên dương các đơn vị, cá nhân có nhiều đóng góp cho ngành dừa trong 10 năm qua; trình diễn kỹ thuật làm hàng thủ công mỹ nghệ của các nghệ nhân và xác lập kỷ lục về sản phẩm dừa…

B.Đại

Tin cùng chuyên mục