Khai mạc lễ hội Óoc - Om - Bóc lần thứ XII tại Kiên Giang

Ngày 22-11, tại khán đài sông Cái Lớn, thị trấn Gò Quao, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang diễn ra lễ khai mạc “Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào Khmer tỉnh Kiên Giang lần thứ XII năm 2018”. Sau buổi lễ là chương trình văn nghệ và đua ghe ngo. 

Các đội tham dự đua ghe ngo
Các đội tham dự đua ghe ngo

Ngày hội năm nay, gồm các nội dung hoạt động như: Hội chợ thương mại, giới thiệu quảng bá sản phẩm, thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao; trưng bày giới thiệu sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của huyện, các hoạt động vui chơi giải trí, trò chơi dân gian… triển lãm tranh ảnh, hiện vật có liên quan đến đời sống, sinh hoạt của đồng bào Khmer, triển lãm sách của thư viện tỉnh, thi làm giàn thủy lục đẹp, chương trình biểu diễn của Đoàn nghệ thuật Khmer tỉnh Kiên Giang và chương trình giao lưu văn nghệ Khmer của các đội khmer trong huyện. 

Điểm nhấn và thu hút đông lượng khán giả đến xem và cổ vũ nhất vẫn là đua ghe ngo, năm nay quy mô lớn hơn các năm trước, có thêm nội dung đua nam - nữ phối hợp. Lễ hội năm nay có 32 đội ghe ngo tham gia đến từ 4 huyện trong tỉnh.

Theo ông Võ Văn Trà, Chủ tịch UBND huyện Gò Quao, ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào dân tộc Khmer tỉnh Kiên Giang lần thứ XII năm 2018 dự kiến thu hút hàng trăm ngàn lượt người tham dự. Thông qua việc tổ chức ngày hội để tôn vinh, quảng bá, giới thiệu giá trị văn hóa của đồng bào Khmer với đồng bào cả nước, để đồng bào các dân tộc có dịp gặp gỡ, giao lưu, tham gia vào các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao, tạo sự đoàn kết gắn bó giữa các dân tộc trong và ngoài tỉnh.

Tin cùng chuyên mục