Khai mạc lễ hội “TPHCM phát triển và hội nhập” 2019

Tối 29-11, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, UBND TPHCM đã khai mạc lễ hội “TPHCM phát triển và hội nhập” năm 2019 chủ đề “TPHCM - Ngôi nhà của chúng ta”. Đến dự lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM.
Khai mạc lễ hội “TPHCM phát triển và hội nhập” 2019

Tham gia lễ hội năm nay có đại diện lãnh sự quán các nước, cơ quan đại diện ngoại giao, hội hữu nghị các nước trên địa bàn TPHCM. 

Lễ hội được tổ chức nhằm tạo điều kiện để các nước giới thiệu và quảng bá những nét đặc trưng về văn hóa của đất nước mình đến nhân dân TPHCM; đồng thời giới thiệu với cộng đồng quốc tế về những nét đặc trưng, đa dạng của bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng.

Tại lễ hội có gian nhà văn hóa các nước, thể hiện nét đặc trưng văn hóa, bản sắc của từng nước tham gia qua các hình ảnh, đồ vật, trang phục, sản phẩm truyền thống. Khu vực của TPHCM tập trung giới thiệu về văn hóa, nghệ thuật, du lịch và các mặt hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống được các nghệ nhân thể hiện quy trình sản xuất tại chỗ như tranh thêu, tranh cát, tranh gạo, sơn mài, đồ gốm, các mặt hàng từ gỗ, mây tre lá…

Trong khuôn khổ lễ hội, có nhiều triển lãm về “Hoạt động đối ngoại của TPHCM - Phát triển và hội nhập”; hình ảnh, sa bàn, ấn phẩm giới thiệu quy hoạch TP, các công trình mới thể hiện sự phát triển và hội nhập của TPHCM; hoạt động hợp tác trong các lĩnh vực chính trị - an ninh, kinh tế, văn hóa - xã hội của Việt Nam với các nước ASEAN...

Ngoài ra, còn có hoạt động trình chiếu các phim tài liệu, phóng sự giới thiệu về quá trình trưởng thành trong công tác đối ngoại của TPHCM. 

Điểm nhấn của lễ hội năm nay là khu vực giới thiệu các sáng kiến, ý tưởng, phương pháp hay của 24 quận, huyện trong công tác bảo vệ môi trường, vì một thành phố xanh, sạch, đẹp... Khu vực trò chơi giới thiệu các trò chơi dân gian của Việt Nam và các nước. Khu sân khấu biểu diễn múa rối nước, diễn xiếc, ảo thuật, hòa tấu guitar, violin, trống, biểu diễn Vovinam, võ cổ truyền; chương trình giao lưu, biểu diễn nghệ thuật của TPHCM và cộng đồng nước ngoài tại TPHCM.… 

Trong đêm khai mạc lễ hội, đông đảo người dân và bạn bè quốc tế đã được thưởng thức các tiết mục ca múa nhạc đặc sắc qua phần trình diễn của nhiều ca sĩ, nhóm múa nổi tiếng trong nước và các nước Hàn Quốc, Cuba, Bulgaria, Pháp, Nga, Philippines… Lễ hội kéo dài đến ngày 1-12.

Tin cùng chuyên mục