Khai mạc Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang

Tối 27-11, tại Quảng trường Hùng Vương (phường 1, TP Bạc Liêu), Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bạc Liêu long trọng tổ chức Lễ khai mạc Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022 với chủ đề “Bạc Liêu - Hội tụ tinh hoa di sản và khát vọng phát triển”.
Văn nghệ chào mừng Lễ khai mạc Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022
Văn nghệ chào mừng Lễ khai mạc Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022
Đến dự có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành Trung ương; đại diện các tổ chức quốc tế; các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu và các địa phương.

Ông Lữ Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu cho biết, Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu được tổ chức trong 3 ngày (ngày 27 đến 29-11) và một số nội dung diễn ra trước ngày khai mạc với 14 hoạt động đa dạng, phong phú, quy mô khá lớn, có sự góp mặt của hơn 500 nghệ sĩ, nghệ nhân, diễn viên của 25 tỉnh, thành phố trên cả nước, dự kiến sẽ thu hút hơn 20.000 lượt du khách tham quan. Đồng thời, ngày hội cũng chính là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện của Năm Du lịch Quốc gia 2022.

Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022 (tổng đạo diễn: Hoàng Duẩn) là một trong những hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm kỷ niệm 25 năm tái lập tỉnh Bạc Liêu (1-1-1997 - 1-1-2022). Đồng thời, ngày hội được tổ chức nhằm thể hiện sự nỗ lực của toàn Đảng bộ, chính quyền, dân và quân tỉnh Bạc Liêu quyết tâm khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội sau thời gian dài chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19.

“Thông qua các hoạt động của ngày hội, Bạc Liêu mong muốn giới thiệu, quảng bá những nét đặc sắc về văn hóa, du lịch của mình đến với bạn bè trong nước và quốc tế; tạo điều kiện cho việc hợp tác trong lĩnh vực văn hóa gắn với thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, phát triển du lịch, tăng cường kết nối tua, tuyến, thu hút du khách”, ông Lữ Văn Hùng kỳ vọng.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thay mặt Chính phủ ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những kết quả và thành tựu của Đảng bộ, chính quyền, dân và quân tỉnh Bạc Liêu trong những năm qua.
Khai mạc Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang ảnh 1 Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều tặng hoa Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam
Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, mang đậm bản sắc văn hóa, dân tộc, là hoạt động thiết thực thực hiện Kết luận của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc diễn ra cách đây tròn 1 năm, hướng đến mục tiêu bảo tồn và phát huy tốt hơn các giá trị di sản văn hoá, xây dựng nền văn hoá tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, tạo thêm cơ sở và động lực để phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, chặng đường trước mắt bên cạnh cơ hội, thuận lợi là rất nhiều khó khăn, thách thức. Tự hào về thành quả đạt được sau 25 năm xây dựng và phát triển, nhưng nhìn chung Bạc Liêu vẫn còn không ít bất cập đòi hỏi chúng ta phải nỗ lực, cố gắng hơn rất nhiều lần để phấn đấu hoàn thành tốt mục tiêu của năm 2022 và cả giai đoạn 2021 – 2025 với tinh thần lấy lại 2 năm vì dịch bệnh.

Vì vậy, Phó Thủ tướng kỳ vọng Bạc Liêu cần khơi dậy mạnh mẽ mọi nguồn lực bên trong, bên ngoài để tập trung 5 trụ cột phát triển kinh tế - xã hội mà tỉnh đã xác định, trong đó đặc biệt lưu ý các yếu tố phát triển bền vững trong tất cả các khâu, tránh làm theo từng giai đoạn.

Thúc đẩy mạnh mẽ hơn các sáng kiến, chương trình, dự án liên kết vùng, trước hết là hợp tác với các địa phương vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, vùng Đồng bằng sông Cửu Long cùng thực hiện các dự án đầu tư chung về cơ sở hạ tầng phục vụ cho sự phát triển kinh tế toàn vùng như cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, cao tốc Rạch Giá - Hà Tiên -  Bạc Liêu, đường bộ hành lang ven biển, đường Nam Sông Hậu, Quản lộ Phụng Hiệp…

Tin cùng chuyên mục