Khai mạc Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch đồng bào Khmer Nam bộ 2017

Tối 17-11, tại Quảng trường Hùng Vương (TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) đã diễn ra lễ khai mạc Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch đồng bào Khmer Nam bộ lần thứ VII - Bạc Liêu 2017.
Trình diễn trang phục truyền thống đồng bào dân tộc Khmer
Trình diễn trang phục truyền thống đồng bào dân tộc Khmer

Đến dự có đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ. Cùng dự có nguyên Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng và nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cho biết những năm qua, cùng với sự phát triển của đất nước, việc thực hiện chính sách đối với đồng bào dân tộc luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm lãnh đạo, quản lý, chỉ đạo. Nhiều chương trình, chính sách phát triển khu vực đồng bào dân tộc được ban hành, thực hiện và đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần làm thay đổi diện mạo, nâng cao đời sống kinh tế, xã hội. Việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của đồng bào dân tộc nói chung, đồng bào Khmer Nam bộ nói riêng được chú trọng hơn. Đảng và Nhà nước cũng ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực cũng như những kết quả đạt được trong thời gian qua của các bộ, ban ngành Trung ương và các địa phương với tình cảm, trách nhiệm của mình đã tạo điều kiện, hỗ trợ đồng bào các dân tộc nói chung, đồng bào dân tộc Khmer Nam bộ nói riêng phát triển toàn diện trên mọi mặt kinh tế, xã hội.

Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch đồng bào Khmer Nam bộ lần thứ VII - Bạc Liêu 2017 diễn ra trong 3 ngày (17 đến 19-11). Đây là sự kiện văn hóa quy mô khá lớn, với sự góp mặt của gần 3.000 nghệ nhân, diễn viên, vận động viên của 12 tỉnh, thành phố Nam bộ có đồng bào Khmer sinh sống.

Tin cùng chuyên mục