Khai mạc triển lãm Danh nhân văn hóa Nguyễn Đình Chiểu - cuộc đời và sự nghiệp

Triển lãm trưng bày 95 hình ảnh và tư liệu về quê hương, gia đình, cuộc đời của Danh nhân Nguyễn Đình Chiểu – người thầy giáo đặc biệt, người thầy thuốc hết lòng vì người bệnh, nhà thơ lớn tiêu biểu.
Các đại biểu tham quan triển lãm
Các đại biểu tham quan triển lãm

Tối 7-6, tại Bảo tàng TPHCM, UBND TPHCM phối hợp với UBND tỉnh Bến Tre tổ chức khai mạc triển lãm Danh nhân văn hóa Nguyễn Đình Chiểu - cuộc đời và sự nghiệp, nhân kỷ niệm 200 năm ngày sinh Danh nhân Nguyễn Đình Chiểu (1-7-1822 - 1-7-2022). Tham dự có đại diện lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, lãnh đạo Sở VHTT và Du lịch tỉnh Bến Tre và đại diện các họ tộc hậu duệ cụ Đồ Chiểu, đại biểu ngành văn hóa, thể thao, du lịch, y tế, giáo dục ở những nơi ghi dấu bước chân cụ Đồ Chiểu.

Khai mạc triển lãm Danh nhân văn hóa Nguyễn Đình Chiểu - cuộc đời và sự nghiệp ảnh 1 Cắt băng khai mạc triển lãm

Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Sở VHTT TPHCM Võ Trọng Nam khẳng định: Cuộc đời và sự nghiệp thơ văn của Nguyễn Đình Chiểu luôn gắn liền với vận mệnh của đất nước và nhân dân trong giai đoạn lịch sử bi tráng của dân tộc. Nguyễn Đình Chiểu là ngọn cờ đầu của dòng văn học yêu nước Việt Nam thời cận đại, góp phần làm nên diện mạo riêng của thơ ca miền Nam giai đoạn nửa cuối thế kỷ 19. Triển lãm trưng bày 95 hình ảnh và tư liệu về quê hương, gia đình, cuộc đời của Danh nhân Nguyễn Đình Chiểu – người thầy giáo đặc biệt, người thầy thuốc hết lòng vì người bệnh, nhà thơ lớn tiêu biểu với những tác phẩm đi vào lòng người: Lục Vân Tiên, Dương Từ - Hà Mẫu, Ngư Tiều y thuật vấn đáp, Chạy giặc, Văn Tế Nghĩa sĩ Cần Giuộc…

Triển lãm là một phần trong hành trình “Theo bước chân Cụ Đồ” qua các tỉnh Bến Tre, Long An, TPHCM và tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tin cùng chuyên mục