Khai mạc Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập

Diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 10-11 đến hết 13-11, Tuần hàng OCOP quy tụ 150 gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP, cũng như nhiều mặt hàng nông sản đặc trưng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh… đến từ khắp các tỉnh thành và vùng miền trên cả nước.
Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập diễn ra từ ngày 10-11 đến hết 13-11
Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập diễn ra từ ngày 10-11 đến hết 13-11

Ngày 10-11, Sở Công thương TPHCM phối hợp với Công ty MM Mega Market Việt Nam (“MM”) đồng loạt tổ chức Lễ khai mạc Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập tại Hà nội, Đà nẵng và TPHCM. Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng, lãnh đạo các sở ngành liên quan, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong nước và quốc tế.

Đây là năm thứ 2, MM phối hợp với Sở Công thương triển khai chuỗi sự kiện quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) và các mặt hàng nông sản đặc sắc của các tỉnh, thành phố trên cả nước, đồng thời kết nối các nhà sản xuất OCOP Việt Nam với kênh phân phối quốc tế.

Diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 10-11 đến hết 13-11, Tuần hàng OCOP quy tụ 150 gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP, cũng như nhiều mặt hàng nông sản đặc trưng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh… đến từ khắp các tỉnh thành và vùng miền trên cả nước.

Các sản phẩm có mặt trong Tuần hàng OCOP năm nay thuộc các ngành hàng nông, lâm, thủy sản, sản phẩm làng nghề, sản phẩm thương mại đặc trưng, thực phẩm an toàn, hữu cơ, hàng tiêu dùng chất lượng cao… đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng khi đến tham quan và mua sắm.

Tại Hà Nội, Tuần hàng OCOP được tổ chức tại MM Mega Market Thăng Long thu hút khoảng 70 gian hàng đến từ các tỉnh thành như: Hà Giang, Lào Cai, Sơn La, Phú Yên, Cao Bằng, Lai Châu, Hưng Yên… và các quận huyện tại Hà Nội.

Tại Trung tâm MM Mega Market Đà Nẵng, có 30 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP; công nghiệp nông thôn tiêu biểu… của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và một số tỉnh, thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Còn tại TPHCM, Tuần hàng OCOP diễn ra tại Trung tâm MM Mega Market An Phú với sự tham gia của 50 gian hàng trưng bày, bán các sản phẩm OCOP, thực phẩm và đặc sản của các tỉnh thành phía Nam.

Khai mạc Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập ảnh 1 Sở Công thương TPHCM và MM Mega Market Việt Nam đã phát động Chương trình Giảm sử dụng túi ni lông và sản phẩm nhựa dùng một lần

Trong khuôn khổ sự kiện Lễ khai mạc Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập đã diễn ra lễ ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) giữa MM Mega Market Việt Nam với Sở Công thương các tỉnh thành, nhằm thúc đẩy phát triển sản xuất và kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP.

Đặc biệt, tại sự kiện, MM Mega Market đã ký kết Thỏa thuận hợp tác với 25 nhà cung cấp sản phẩm OCOP, để đưa các mặt hàng này vào kênh phân phối của hệ thống siêu thị MM trong thời gian tới.

Cũng trong sự kiện lễ khai mạc tại TPHCM, Sở Công thương TPHCM và MM Mega Market Việt Nam đã phát động Chương trình Giảm sử dụng túi ni lông và sản phẩm nhựa dùng một lần. Đây là một trong số những chương trình hành động nhằm góp phần hiện thực hóa mục tiêu của Sở Công thương TPHCM đến hết năm 2022, 100% hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại sử dụng các bao bì thân thiện môi trường thay thế túi ni lông khó phân hủy và hướng đến mục tiêu đến hết năm 2023, giảm sử dụng 65% sản phẩm nhựa dùng một lần.

Cũng trong chương trình này, Sở Công thương TPHCM triển khai phát thí điểm túi sử dụng nhiều lần và các loại túi thân thiện môi trường cho các tiểu thương và người tiêu dùng khi tham gia mua sắm tại chợ truyền thống trên địa bàn thông qua UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện.

Tin cùng chuyên mục