Khai thác hiệu quả hạ tầng giao thông

Nhằm nâng cao hiệu quả khai thác cơ sở hạ tầng giao thông vận tải hiện hữu, Sở GTVT TPHCM đã tổ chức lại giao thông, đẩy mạnh phân luồng giao thông một chiều một cách khoa học, hợp lý nhằm tăng khả năng thông xe tại một số khu vực, trên các cặp đường như đường Bùi Thị Xuân - Sương Nguyệt Ánh, tỉnh lộ 10 - đường số 7; đường bờ Bắc và bờ Nam dọc kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè... Tổ chức phân lại làn xe trên các trục chính đô thị cho phù hợp thực tế để tăng tốc độ lưu thông tối đa cho phép trên một số tuyến trục chính; cho phép các loại xe trộn dòng đi theo hướng tại các giao lộ để giảm bớt giao cắt, xung đột; điều chỉnh số lượng và bề rộng làn xe trên một số tuyến có mật độ giao thông cao; cải tạo kích thước hình học, bố trí làn xe rẽ phải tại các giao lộ để giảm bớt xung đột, tăng diện tích dừng chờ và cải thiện năng lực thông xe qua nút; lắp đặt dải phân cách giữa làn ô tô và làn xe 2 bánh trên quốc lộ 1 (từ Nút giao thông Thủ Đức đến vòng xoay An Lạc); trên các đại lộ Nguyễn Văn Linh, Võ Văn Kiệt... đã kéo giảm đáng kể tai nạn giao thông trên tuyến; lắp đặt hàng rào ngăn chặn hành vi đi bộ băng đường không đúng nơi quy định trên các quốc lộ 22, quốc lộ 13, đường Cộng Hòa; lắp đặt dải phân cách tim đường tại các giao lộ để hạn chế tình trạng lấn trái; rà soát, xử lý điều chỉnh, khắc phục các bất cập của hệ thống báo hiệu đường bộ trên địa bàn; lắp đặt bổ sung các biển báo cần vươn, bảng quang báo điện tử...

SƠN LAM

Tin cùng chuyên mục