Khai trương gian hàng sách Việt Nam tại Seoul - Hàn Quốc

Sáng 21-11, tại Nhà sách Kyobo Gwanghwamun, số 1, Jongno 1-ga, Jongno-gu, Seoul, Hàn Quốc đã diễn ra lễ khai trương gian hàng sách Tiếng Việt Nam đầu tiên tại Hàn Quốc do Công ty CP Phát hành sách TPHCM (Fahasa) thực hiện. 
Các đại biểu tham quan gian triển lãm sách Việt Nam tại Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: TTXVN
Các đại biểu tham quan gian triển lãm sách Việt Nam tại Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: TTXVN

Gian hàng được hình thành với mục đích góp phần giới thiệu hình ảnh, đất nước và con người Việt Nam đến với bạn đọc Hàn Quốc, đồng thời đáp ứng nhu cầu học tập, giải trí của đông đảo bạn đọc Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại đây.

Tại lễ khai trương, ông Nguyễn Vũ Tú, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hàn Quốc, đã bày tỏ hy vọng gian hàng sách Tiếng Việt Nam sẽ là cầu nối để tăng cường giao lưu văn hóa giữa hai nước, nhất là trong lĩnh vực văn học.

Gian hàng sách trưng bày và giới thiệu hơn 2.000 tựa sách với khoảng 5.000 bản sách được nhập khẩu trực tiếp từ Việt Nam với các chủ đề phong phú như: Sách học tiếng Việt Nam, Từ điển tiếng Việt, Văn hóa, Lịch sử, Danh nhân Việt Nam, Thiếu nhi, Văn học, Ẩm thực, Du lịch… 
Đây là gian hàng sách Tiếng Việt Nam thứ hai của Fahasa tại nước ngoài sau gian hàng sách ở Tokyo, Nhật Bản.

Với mục tiêu ban đầu là cung cấp các tác phẩm sách tiếng Việt cho bạn đọc nước ngoài có nhu cầu và người Việt đang sinh sống, học tập tại nước ngoài, gian hàng sách Tiếng Việt Nam dần trở thành một cầu nối quan trọng để giới thiệu sách Việt Nam được chuyển ngữ sang tiếng Anh, hay tiếng địa phương nhằm dễ dàng đưa sách đến với bạn đọc các nước.

Trước đây, các tác phẩm sách Việt Nam được chuyển ngữ rất khó duy trì lâu dài tại các kệ sách ở các nhà sách quốc tế, thì nay, với gian hàng sách Tiếng Việt Nam, các tác phẩm sẽ có thời gian tiếp cận bạn đọc lâu hơn, dễ được bạn đọc nước ngoài tìm đọc.

Tin cùng chuyên mục