Khai trương tuyến tàu khách nhanh chất lượng cao Hà Nội - Đồng Đăng

(SGGP).- Ngày 29-5, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) đã chính thức đưa vào khai thác tàu khách nhanh chất lượng cao tuyến Hà Nội - Đồng Đăng (Lạng Sơn).

Theo đó, sẽ có 4 chuyến tàu chạy trong ngày giữa Hà Nội - Đồng Đăng với thời gian chạy tàu 3 giờ 35 phút, rút ngắn gần 3 giờ so với tàu vẫn chạy trên tuyến. Đây là đoàn tàu sử dụng toa xe Hàn Quốc, khổ đường 1.435mm, lắp điều hòa không khí, nội thất, trang thiết bị được làm bằng những vật liệu cao cấp. Trong toa có lắp màn hình LCD phát các chương trình giải trí để phục vụ hành khách. Ngoài ra, đoàn tàu còn có 1 toa xe hàng ăn phục vụ ăn nhẹ và giải khát. Giá vé cao nhất tàu khách nhanh chất lượng cao tuyến Hà Nội - Đồng Đăng là 105.000 đồng. Trong tháng đầu tổ chức chạy tàu, giá vé được giảm 30%.

Đại diện Tổng Công ty ĐSVN cho biết, tuyến Hà Nội - Đồng Đăng vốn được coi là tuyến yếu kém trong vận tải hành khách nên được tập trung ưu tiên cải thiện tình hình. Khi mô hình này thành công, Tổng Công ty ĐSVN sẽ nhân rộng trên các tuyến địa phương khác.

BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục