Khám chữa bệnh miễn phí cho 2.500 người nghèo Thừa Thiên – Huế và Quảng Trị

Ngày 5-10, tại trạm y tế xã Vinh Thái, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế, Đoàn thanh niên và Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ của Bệnh viện Trung ương Huế đã điều động 27 y, bác sĩ tổ chức hoạt động khám bệnh chuyên sâu và cấp phát thuốc miễn phí; hướng dẫn kiến thức và kỹ năng phòng ngừa bệnh tật cho 200 bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách. 

Khám chữa bệnh miễn phí cho 2.500 người nghèo Thừa Thiên – Huế và Quảng Trị ảnh 1
Khám chữa bệnh miễn phí cho 2.500 người nghèo Thừa Thiên – Huế và Quảng Trị ảnh 2 Khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo xã Vinh Thái
Ngoài ra, các bác sĩ trẻ còn hướng dẫn kiến thức sơ cấp cứu và phương pháp rửa tay bằng xà phòng đúng cách cho các giáo viên mầm non và tiểu học tại địa bàn xã Vinh Thái. 
Khám chữa bệnh miễn phí cho 2.500 người nghèo Thừa Thiên – Huế và Quảng Trị ảnh 3 Hướng dẫn kiến thức sơ cấp cứu và phương pháp rửa tay bằng xà phòng đúng cách cho các giáo viên mầm non và tiểu học xã Vinh Thái

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam (15-10-1956 – 15-10-2019). Đồng thời là lần thứ 9 kể từ đầu năm 2019 đến nay, Đoàn thanh niên và Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ của Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức khám chữa bệnh tại các xã ở vùng sâu, vùng xa thuộc các huyện Nam Đông, A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang và Hương Trà (Thừa Thiên – Huế) và xã Hải Vĩnh, huyện Hải Lăng (tỉnh Quảng Trị).

Qua đó, 2.500 người dân thuộc hộ nghèo và hộ gia đình chính sách đã được khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí với tổng giá trị hỗ trợ lên đến 400 triệu đồng. Ngoài ra, nhiều trường hợp người dân có những bệnh lý nặng được phát hiện tại chương trình này đã kịp thời chuyển lên các tuyến trên của huyện hoặc chuyển lên Bệnh viện Trung ương Huế để điều trị kịp thời.

Tin cùng chuyên mục