Khám phá chân dung các nhà tạo mẫu nổi tiếng trong Tuần Phim thời trang 2020

Tuần Phim thời trang do Viện Pháp tại Việt Nam tổ chức là sự kiện hàng năm thu hút được sự quan tâm và mong đợi của công chúng Việt Nam. Đây là dịp mà giới mộ điệu có thể khám phá được những bí mật, hậu trường của ngành thời trang: từ ngành thời trang may sẵn đến thời trang cao cấp.

Khám phá chân dung các nhà tạo mẫu nổi tiếng trong Tuần Phim thời trang 2020

Năm nay, Tuần Phim thời trang được tổ chức từ ngày 28-9 đến ngày 5-10 với 4 bộ phim tài liệu của Pháp chưa từng được công chiếu ở Việt Nam gồm: Cách mạng thời trang về ngành công nghiệp thời trang thế giới; Đàn ông phong cách về công việc sáng tạo thời trang nam; Chân dung tự họa của Karl Lagerfeld, Theo dấu chân Christian Louboutin về hai nhà thiết kế thời trang vĩ đại của nước Pháp.

Được giới thiệu trong tuần phim đặc biệt này, bộ phim tài liệu Cách mạng thời trang phân tích góc khuất, sự trôi dạt của ngành công nghiệp không khói thông qua các cuộc phỏng vấn với các chuyên gia, trong đó đáng chú ý là nhà tiên tri nổi tiếng Li Edelkoort, và thông qua hoạt hình đồ họa. Ở New York, Tel Aviv, Amsterdam hay Paris, bộ phim cũng góp tiếng nói cho những nhà hoạt động thời trang quốc tế mới, có mong muốn suy nghĩ lại về hệ thống ngành thời trang nói chung.

Bằng sự tinh tường về ngành thời trang cùng với cách tiếp cận mới mẻ, thông qua phim tài liệu Đàn ông phong cách Loïc Prigent đã tạo ra một cơn lốc những hình ảnh ngọt ngào nhưng đầy chân thực, vẽ lên một bức tranh toàn cảnh về sự ngông cuồng của những nhà sáng tạo cũng như thói quen quái dị của các quý ông ngày nay, đồng thời không quên tôn vinh những người làm việc không mệt mỏi để làm đẹp hình ảnh cho những quý ông này. “Cuộc thám hiểm” của Loïc đã mang đến cảm giác về hơi thở tự do tràn đầy sức sống đang làm rung chuyển tủ quần áo của các đấng mày râu, chiếc tủ vốn bị “lên án” hà khắc từ thời Victoria.

Khám phá chân dung các nhà tạo mẫu nổi tiếng trong Tuần Phim thời trang 2020 ảnh 1 Một cảnh trong phim "Tấm Cám - Chuyện chưa kể"
Với mục đích thúc đẩy đối thoại, giao lưu trao đổi văn hóa Pháp và văn hóa Việt Nam, Tuần phim Fashion Week 2020 sẽ mở đầu với phim Tấm Cám- Chuyện chưa kể. Ngoài việc lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích Tấm Cám nhưng khai thác theo hướng kỳ ảo, bộ phim đầu tay của Ngô Thanh Vân còn khiến khán giả không thể rời mắt khỏi những bộ trang phục truyền thống của Việt Nam những thế kỷ trước nhưng vẫn mang âm hưởng nghệ thuật trong từng tà áo, trâm cài. Bộ phim không chỉ đơn thuần kể lại câu chuyện cổ tích mà còn tái hiện cho người xem dòng lịch sử rực rỡ của thời trang Việt xưa.

 5 bộ phim với đa dạng thể loại về thế giới thời trang hứa hẹn đem lại cho người xem những cảm xúc bùng nổ, những trải nghiệm đặc sắc cũng như những góc nhìn đa chiều, chân thực hơn về làng mode thế giới.

Tin cùng chuyên mục