Khám phá cố đô Huế từ bầu trời

Ngày 17-6, tại Hà Nội, Ban tổ chức Festival Huế 2022 và Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế tổ chức họp báo thông tin và sự kiện lễ hội khinh khí cầu "Cố đô Huế nhìn từ bầu trời" và "Media trip Visit Hue" (hành trình quảng bá điểm đến Huế).

Khám phá cố đô Huế từ bầu trời

Diễn ra từ 25-6 đến 30-6-2022, lễ hội "Cố đô Huế nhìn từ bầu trời" là lễ hội khinh khí cầu được tổ chức theo hình thức xã hội hóa với quy mô lớn nhất từ trước đến nay ở Việt Nam và cũng là hoạt động nổi bật nằm trong chuỗi sự kiện hưởng ứng tuần lễ Festival Huế 2022. 

Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế cho biết, "Cố đô Huế nhìn từ bầu trời" đem tới một cảnh quan đặc sắc khi có hàng chục khinh khí cầu khổng lồ với màu sắc rực rỡ và hình thái đa dạng cùng bay trên bầu trời của cố đô Huế, điểm tô thêm cho kinh thành Huế bằng hơi thở của thời đại mới giàu sức sống và khát khao khám phá hết sức sinh động.

Đến với lễ hội, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng những màn biểu diễn khinh khí cầu ngoạn mục mà còn được trực tiếp tham gia trải nghiệm bay treo ngắm nhìn toàn cảnh kinh thành Huế. Bay tự do là trải nghiệm đặc biệt nhất và độc đáo nhất trong lễ hội khinh khí cầu năm nay -  du khách sẽ được cất cánh lúc bình minh, cùng khinh khí cầu bay theo chiều gió và ngắm nhìn kinh thành Huế, sông Hương, núi Ngự, phá Tam Giang, cảnh miền quê và nhiều danh lam thắng cảnh khác trong suốt chuyến bay.

Khám phá cố đô Huế từ bầu trời ảnh 1 Số lượng khinh khí cầu trình diễn trong lễ hội dự kiến gồm 10 quả khinh khí cầu lớn có đường kính 25-28m, bay cao từ 200-500m, bay xa bán kính 3- 5km, có thể chở 2-3 du khách và 10 quả khinh khí cầu mini đường kính 6-10m, bay cao 10-20m dùng để bay biểu diễn
Điểm nhấn khác biệt của lễ hội khinh khí cầu năm nay là có thêm sự kiện đêm nhạc EDM Night of Lights diễn ra vào tối 26-6 tại khuôn viên Cung An Định.
Với sự tham gia của các rapper nổi tiếng như Bình Gold, Dương Adward, Châu Dương, Young Uno và các DJ đang được giới mộ điệu yêu thích nhất như DJ Mike Hào, DJ Tilo… cùng nhiều nghệ sĩ khác, đêm nhạc sẽ là một sân chơi đặc biệt dành cho giới trẻ và du khách đến Huế.

Ban tổ chức cũng cho biết lần đầu tiên, một hành trình quảng bá điểm đến (gọi tắt là Media trip) cho tỉnh Thừa Thiên - Huế được Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức với sự tham gia của đông đảo những người truyền cảm hứng du lịch hàng đầu Việt Nam như blogger: Lý Thành Cơ, Lê Hà Trúc, Lỗ Hữu Đức Anh, diễn viên Bình An, Stylist Monsimi, Vlogger Hachi Hachi (Ngô Huy Hoà), photographer Vũ Bảo Khánh, “hot” Tiktoker Melon, Dương Vũ và Hukha (Hà Thị Thu Huyền) trong một chuyến đi được thiết kế đặc biệt công phu.

Với thông điệp "Huế không chỉ có di sản…”, Media trip Visit Hue kéo dài từ 20-6 đến 26-6 không chỉ là sự kiện hưởng ứng Festival Huế 2022 mà còn là hoạt động truyền thông trọng điểm nhằm mục tiêu quảng bá tinh hoa của du lịch tỉnh, truyền cảm hứng và thu hút du khách trong nước và quốc tế, thúc đẩy thị trường khôi phục hoạt động du lịch, xây dựng sản phẩm mới và thu hút các nhà đầu tư đến Huế khai thác và phát triển ngành công nghiệp không khói…

Tin cùng chuyên mục