Khẩn trương khắc phục lỗi thu phí không dừng trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) vừa yêu cầu Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) rà soát, khắc phục lỗi hệ thống thu phí điện tử không dừng (ETC) trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Tổng cục ĐBVN cho biết, trong thời gian vừa qua, cơ quan này đã nhận được nhiều thông tin phản ánh về việc lỗi thu phí ETC tại các trạm thu phí trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Tổng cục ĐBVN cũng đã trực tiếp kiểm tra thực tế và ghi nhận ở một số trạm có hiện tượng thiết bị đầu đọc không đọc được tín hiệu; nhân viên giám sát không kiểm tra kỹ thông tin dẫn đến việc trả lời không chính xác, gây bức xúc cho chủ phương tiện.

Tổng cục ĐBVN đã yêu cầu VEC rà soát, khắc phục các tồn tại của hệ thống thiết bị được lắp tại các trạm thu phí trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. Bên cạnh đó, VEC cần phối hợp với đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí và Công ty cổ phần Giao thông số Việt Nam trong việc tra cứu thông tin khách hàng bảo đảm cung cấp thông tin, trả lời chủ phương tiện kịp thời, chính xác, tránh dẫn đến dư luận không tốt về dự án thu phí ETC.

Tổng cục ĐBVN cũng cho biết, hiện VEC còn 4 tuyến cao tốc Hà Nội - Lào Cai, Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Bến Lức - Long Thành và TPHCM - Trung Lương chưa được triển khai thu phí ETC, do vướng mắc về nguồn vốn. Bộ GTVT và Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp vừa thống nhất giao VEC tổ chức thuê đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí, dự kiến sẽ tổ chức lắp đặt, vận hành hệ thống tại các cao tốc còn lại trong quý 2.

Tin cùng chuyên mục