Khẩn trương kiểm tra, làm rõ hoạt động cảng lậu

Ngày 21-3, Ông Phan Ngọc Duy, Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình trao đổi với PV Báo SGGP rằng, cá nhân ông không hề có hành vi bảo kê cho cảng lậu của Tưởng Văn Thịnh, sinh năm 1984, ở thôn Thọ Sơn, xã Quảng Đông.

(SGGPO).- Ngày 21-3, Ông Phan Ngọc Duy, Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình trao đổi với PV Báo SGGP rằng, cá nhân ông không hề có hành vi bảo kê cho cảng lậu của Tưởng Văn Thịnh, sinh năm 1984, ở thôn Thọ Sơn, xã Quảng Đông.

Cùng ngày, trao đổi với chúng tôi, đại úy Phan Văn Chung, trạm trưởng trạm kiểm soát cửa khẩu Hòn La, thuộc đồn biên phòng Roòn cũng phủ nhận việc bảo kê cho cảng cá lậu tồn tại. Tại đây, theo trạm trưởng Phan Văn Chung, việc tàu cá cập cảng của Thịnh, trạm có kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ. Đối với điểm bán xăng dầu, theo ông Chung, không có dấu hiệu buôn bán xăng dầu lậu.

Điểm bán xăng dầu không phép tại cảng cá

Ông Nguyễn Quang Năm, Trưởng Ban quản lý các khu kinh tế Quảng Bình cho biết, phát hiện cảng lậu này, Ban đã có hơn 10 văn bản gửi UBND xã, UBND huyện sở tại để xử lý nên nói Ban tiếp tay cho cảng lậu này hình thành là không đúng bản chất sự việc. Trong khi Chủ tịch huyện Quảng Trạch hay trạm biên phòng cửa khẩu Hòn La bác tin bảo kê cảng lậu này thì cảng cá lậu của Tưởng Văn Thịnh vẫn hoạt động tấp nập vào ngày 21-3.

Ngày 21-3, cảng cá vẫn hoạt động

Cùng ngày, Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Bình cho biết, trước nội dung thông tin Báo SGGP online nêu, ông Nguyễn Xuân Tuyến, Chánh văn phòng đã ký công văn số 619 gửi UBND tỉnh về chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang với nội dung: “Yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo UBND huyện Quảng Trạch và các cơ quan chức năng khẩn trương kiểm tra, làm rõ vấn đề báo nêu và xử lý theo đúng quy định của pháp luật, báo cáo Thường trực Tỉnh ủy trước ngày 10-4-2017”.

Minh Phong

>> Cảng cá lậu bị xử phạt 45 triệu đồng vẫn tồn tại

>> Nhân viên lập biên bản xử lý vụ cảng cá lậu bị dọa giết

>> Kiểm điểm các cá nhân tập thể để cảng lậu hoạt động

Tin cùng chuyên mục