Khẩn trương rà soát du khách đến Huế dịp lễ để phòng chống dịch Covid-19

Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế phối hợp với Công an tỉnh, UBND các huyện, thị và TP Huế khẩn trương rà soát, báo cáo số lượng du khách, công dân từ các tỉnh/thành phố khác đến địa phương lưu trú trong dịp nghỉ lễ để chủ động phòng chống dịch bệnh.

Chiều 3-5, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, bắt đầu từ 12 giờ trưa nay, một số cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như: karaoke, quán bar, vũ trường, pub beer, massage... trên địa bàn đã tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới để phòng chống dịch Covid-19.

Sáng cùng ngày, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh này yêu cầu tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên và người dân khi quay trở lại Thừa Thiên - Huế sau kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định.

Đối với những người có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc các biểu hiện nghi ngờ nhiễm bệnh phải đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn, hỗ trợ, xử lý kịp thời.

Khẩn trương rà soát du khách đến Huế dịp lễ để phòng chống dịch Covid-19 ảnh 1 Gần 200 du khách xuất phát từ Hà Nội đến Huế bằng hình thức “charter” tàu hỏa để tham quan di sản Huế chiều 30-4

Chủ tịch UBND các huyện, thị và TP Huế chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương rà soát, báo cáo số lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân trên địa bàn đã đi công tác, du lịch, thăm thân… tại các tỉnh/thành khác trở về địa phương sau kỳ nghỉ lễ.

Sở Du lịch phối hợp với Công an tỉnh, UBND các huyện, thị và TP Huế khẩn trương rà soát, báo cáo số lượng du khách, công dân từ các tỉnh/thành phố khác đến địa phương lưu trú trong dịp nghỉ lễ để chủ động phòng chống dịch bệnh.

Công an tỉnh, Chủ tịch UBND cấp huyện, thị và TP Huế chỉ đạo tăng cường kiểm tra và xử phạt nghiêm các đối tượng không chấp hành nghiêm túc quy định phòng dịch của tỉnh, đặc biệt là hành vi không đeo khẩu trang theo quy định, khai báo y tế không trung thực... nhằm tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng dịch trong cộng đồng.

Tin cùng chuyên mục