Kháng nghị giám đốc thẩm vụ án giả mạo chữ ký để chiếm đoạt nhà

Phó Chánh án Tòa án Nhân dân (TAND) tối cao Nguyễn Văn Thuân đã ký văn bản 19/2017/KN-DS quyết định kháng nghị giám đốc thẩm đối với bản án dân sự phúc thẩm số 109/2015/DS-PT của TAND tỉnh Kiên Giang. 
Báo SGGP ngày 5-5-2017 có bài viết Giả mạo chữ ký để chiếm đoạt nhà phản ánh vụ bà Phạm Kim Nguyệt bị em ruột là Phạm Văn Lộc giả mạo chữ ký để chiếm đoạt nhà, vụ việc xảy ra đã 10 năm, qua nhiều cấp tòa án, nhưng vẫn chưa được phân xử công minh.
TAND tỉnh Kiên Giang trong 2 lần xét xử sơ thẩm và phúc thẩm đều chỉ buộc ông Lộc hoàn trả 60m2 cho bà Nguyệt; phần nhà đất còn lại vẫn cho ông Lộc được tiếp tục sở hữu, sử dụng.
Nay Phó Chánh án Tòa án Nhân dân (TAND) tối cao Nguyễn Văn Thuân đã ký văn bản 19/2017/KN-DS quyết định kháng nghị giám đốc thẩm đối với bản án dân sự phúc thẩm số 109/2015/DS-PT của TAND tỉnh Kiên Giang. Theo đó, đề nghị Ủy ban Thẩm phán TAND cấp cao tại TPHCM xét xử giám đốc thẩm hủy bản án dân sự phúc thẩm; giao hồ sơ vụ án cho TAND thành phố Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang) xét xử sơ thẩm lại theo đúng quy định của pháp luật và tạm đình chỉ thi hành bản án của TAND tỉnh Kiên Giang cho đến khi có quyết định giám đốc thẩm.
Theo ý kiến của các chuyên gia pháp luật, hành vi của ông Lộc giả mạo chữ ký phải bị truy cứu trách nhiệm hình sự, vì đây rõ ràng là hành vi nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản có giá trị, được quy định tại Điều 139 Bộ luật Hình sự.

Tin cùng chuyên mục