Khảo sát tình hình xây dựng đời sống văn hóa tại một số khu dân cư đô thị mới

Đoàn khảo sát thuộc Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND TPHCM đã tìm hiểu về đời sống, sinh hoạt của các hộ dân sinh sống nhiều năm tại Khu dân cư Hưng Thái, thuộc Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, phường Tân Phong, quận 7 TPHCM.

Sáng 13-10, Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND TPHCM có cuộc khảo sát tình hình xây dựng đời sống văn hóa tại một số khu dân cư đô thị mới trên địa bàn quận 7, TPHCM. Phó Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND TPHCM - TS Nguyễn Minh Nhựt, trưởng đoàn khảo sát.

Đoàn khảo sát tìm hiểu đời sống, sinh hoạt của cư dân trong Khu dân cư Hưng Thái, phường Tân Phong

Tại Khu dân cư Hưng Thái, thuộc Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, phường Tân Phong, các thành viên đoàn khảo sát đã tìm hiểu về đời sống, sinh hoạt, thăm 2 hộ dân sinh sống nhiều năm tại đây. Trong đó có hộ bà Vũ Thị Hồng Nhâm, số 9 Hưng Thái 1, cán bộ hưu trí có nhiều đóng góp cho các hoạt động văn hóa, xã hội tại khu dân cư và phường Tân Phong.

Đoàn khảo sát thăm hộ bà Vũ Thị Hồng Nhâm trong Khu dân cư Hưng Thái

Bà Vũ Thị Hồng Nhâm cho biết, cuộc sống của người dân trong khu Hưng Thái đạt được nhiều giá trị cao về văn hóa, môi trường trong lành, tinh thần, tình cảm chan hòa trong cộng đồng. Người dân cảm thấy yên tâm khi được quan tâm, chăm lo về y tế, giáo dục, các tiện ích xã hội và an ninh trật tự. Hoạt động của các tổ chức đoàn thể xã hội trong tổ dân phố, khu phố có sự gắn kết chặt chẽ với Ban quản trị Khu dân cư Hưng Thái và Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, tạo nên một không gian đô thị văn minh, hiện đại, đoàn kết giữa các hộ dân trong cộng đồng.

 Tại Chung cư Sky Garden, phường Tân Phong, đoàn khảo sát đánh giá cao hoạt động của chi bộ Đảng và các đoàn thể đã tạo ra được những giá trị của lợi ích vật chất và tinh thần cho hàng trăm hộ dân sinh sống tại đây.

Đoàn khảo sát tìm hiểu đời sống, sinh hoạt của cư dân Chung cư Sky Garden

Đặc biệt là không gian văn hóa đô thị gắn với cảnh quan khu dân cư, tạo sự yên tâm, thoải mái, an toàn cho cư dân, khuyến khích mọi người cùng tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và các loại hình văn hóa trong Nhà sinh hoạt cộng đồng của chung cư.

Người dân được hưởng những lợi ích cao về vật chất, tinh thần đã tác động trở lại bằng sự đóng góp nguồn lực lớn cho các hoạt động xã hội hóa trong khu dân cư như: Trang bị cơ sở vật chất để duy trì các hoạt động cộng đồng, hỗ trợ, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn và tham gia các hoạt động, phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.

Đoàn khảo sát cũng ghi nhận những kiến nghị của chi bộ Đảng, Ban điều hành khu phố, tổ dân phố trong việc điều chỉnh, bổ sung một số quy định trong công tác quản lý theo đặc thù của khu dân cư đô thị mới vừa có Ban điều hành khu phố, tổ dân phố, vừa có Ban quản trị chung cư và Khu đô thị Phú Mỹ Hưng…

Cư dân trong Chung cư Sky Garden tập múa chuẩn bị tiết mục văn nghệ phục vự cư dân trong chung cư

Tin cùng chuyên mục