Khen thưởng 2 lão nông tố cáo gần 3.000 hồ sơ thương binh giả

Hai ông Nguyễn Tiến Lãng và Nguyễn Công Uẩn xúc động cảm ơn sự quan tâm và ghi nhận của Đảng và Nhà nước về những đóng góp có ích mà hai ông đã làm được cho xã hội.
Ông Nguyễn Công Uẩn (trái) và ông Nguyễn Tiến Lãng. Ảnh: PLO
Ông Nguyễn Công Uẩn (trái) và ông Nguyễn Tiến Lãng. Ảnh: PLO
Chiều 23-6, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ LĐTB-XH Đào Ngọc Dung đã trao tặng bằng khen cho 2 lão nông ở tỉnh Bắc Ninh là ông Nguyễn Tiến Lãng và ông Nguyễn Công Uẩn vì đã tố cáo gần 3.000 hồ sơ thương binh giả trên địa bàn huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh hưởng chế độ ưu đãi người có công với cách mạng không đúng quy định.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho biết, cả nước đang hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, Bộ LĐTB-XH trông đợi, khuyến khích các cá nhân, tổ chức, cơ quan đơn vị chăm lo thật tốt cho những người có công nhưng cũng kiên quyết đấu tranh, xử lý nghiêm minh với những trường hợp trục lợi chính sách xã hội. Qua hai tấm gương điển hình về đấu tranh chống tiêu cực, Bộ trưởng Bộ LĐTB-XH khuyến khích các cấp các ngành, tổ chức và cá nhân phát hiện những trường hợp khai man thông tin để trục lợi chính sách xã hội, chính sách cho người có công để Bộ LĐTB-XH xác minh và xử lý nghiêm minh.

Khi nhận được bằng khen, hai ông Nguyễn Tiến Lãng và Nguyễn Công Uẩn xúc động cảm ơn sự quan tâm và ghi nhận của Đảng và Nhà nước về những đóng góp có ích mà hai ông đã làm được cho xã hội. “Chúng tôi rất mong mọi người sát cánh, dũng cảm đứng lên tố giác tham nhũng, trục lợi của công” - ông Nguyễn Tiến Lãng phát biểu.

Tin cùng chuyên mục