Khi trường có không gian xanh sẽ tạo nên “thói quen xanh” tích cực cho trẻ…

Các nghiên cứu của ngành sư phạm mầm non đã chỉ ra rằng, khi trẻ đủ tuổi đến trường, ngoài việc các cháu cần được đội ngũ thầy cô giáo chăm sóc, nâng niu tận tình thì chất lượng của trường lớp, phòng học đạt chuẩn, uy tín… cũng là một trong những yếu tố tạo nên chất lượng của nguồn nhân lực chuẩn cho tương lai.

Không gian tươi mát đẹp như cổ tích của khuôn viên trường sẽ mang lại sự thư thái và truyền cảm hứng sáng tạo, an yên cho thầy cô và các cháu học tập. Ngôi trường có không gian xanh đúng nghĩa sẽ tạo “thói quen xanh” để các cháu hình thành nhân cách tại đây. 

Khi trường có không gian xanh sẽ tạo nên “thói quen xanh” tích cực cho trẻ… ảnh 1 Bé được vui chơi thỏa thích cùng các bạn

Một “ngôi trường xanh” đúng nghĩa

Hiện nay, tất cả các cơ sở trong toàn hệ thống Trường Mầm non Thế giới Trẻ Thơ (Worldkids) đều được quan tâm đến việc đầu tư và xây dựng cơ sở vật chất. Cơ sở 4 (ở quận Gò Vấp) thuộc hệ thống đã được vinh dự trở thành Ngôi trường Mầm non đầu tiên được Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam (VGBC) cấp chứng nhận “LOTUS Small Building”.

Nhà trường đã giữ đúng cam kết khi đầu tư nơi đây là một cơ sở đạt chuẩn, có chất lượng tốt, một không gian trong lành, đảm bảo an toàn cho trẻ. Đây là một Công trình Xanh và hoàn toàn thân thiện môi trường.

Tiếp nối ý tưởng tuyệt vời đó, Cơ sở 5 (quận Bình Tân) của Worldkids được xây dựng  với tâm huyết của những người sáng lập tạo ra một không gian xanh mát cho trẻ. Tại đây, Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam đã trực tiếp tư vấn, hỗ trợ để xây dựng công trình độc đáo này.

Khi trường có không gian xanh sẽ tạo nên “thói quen xanh” tích cực cho trẻ… ảnh 2
Theo đó, Worldkids cơ sở 5 được thiết kế khá đặc biệt. Một lối đi nhỏ cùng những dàn cây dây leo phủ kín, xung quanh được trang trí bằng nhiều hình ảnh vui nhộn.

Cảm giác khi phụ huynh bước chân đầu tiên vào khuôn viên trường đó là một không gian rộng rãi, không khí trong lành, nhiều mảnh xanh…rất thân thiện và gần gũi. Không gian tươi mát đẹp như cổ tích của khuôn viên trường sẽ mang lại sự thư thái và truyền cảm hứng sáng tạo, an yên cho thầy cô và các cháu làm việc và học tập.

Những tiện nghi tốt nhất cho trẻ

Giống như thiết kế ở những cơ sở khác, cơ sở 5 tại quận Bình Tân cũng được chú trọng thiết kế không gian nhằm đảm bảo tiện nghi và sự an toàn cho trẻ. Bên cạnh đó, vật liệu xây dựng trường cũng phải đạt những “tiêu chí xanh” phù hợp nhằm giúp giảm lượng nhiệt hấp thụ qua mái nhà, xuống nền nhà và sau đó đi vào không gian.

Các chi tiết được thiết kế xung quanh cũng giúp bảo vệ hệ thống phòng học khỏi những bức xạ nhiệt từ bên ngoài, giúp ngăn ngừa sự chênh lệch về nhiệt độ bên trong và bên ngoài phòng học. Đồng thời, thiết kế này luôn giúp cho phòng học được thoáng mát, giảm chi phí đầu tư hệ thống làm lạnh.

Trong quá trình vận hành, hệ thống công trình cũng đảm bảo việc tiết kiệm mức năng lượng được tiêu thụ như thiết bị điện (điều hòa, quạt), hệ thống đèn tiết kiệm điện năng… Môi trường xung quanh cũng được trồng nhiều loại cây xanh chịu hạn tốt, không cần tưới quá nhiều nước.

Sân chơi cho trẻ cũng được nhà trường chú trọng thiết kế và bố trí nơi có đầy đủ ánh sáng, gió tươi. Việc bố trí cây xanh và lựa chọn màu mái nhà cũng được lựa chọn kỹ càng để tìm ra phương án thích hợp, góp phần giảm thiểu hiện tượng đảo nhiệt của thành phố. Ngoài ra, trong quá trình trẻ sinh hoạt nhà trường cũng chú trọng vào việc giáo dục trẻ bảo vệ môi trường.

Khi trường có không gian xanh sẽ tạo nên “thói quen xanh” tích cực cho trẻ… ảnh 3
Tại Worldkids các bé được tự do học hỏi, khám phá thế giới xung quanh

Dạo một vòng quanh các cơ sở trong thuộc Hệ thống Worldkids, phụ huynh sẽ gặp được ánh mắt vui tươi của các em nhỏ ở khắp mọi nơi. Ở trường, các bé được học những tiết học vui nhộn, được hướng đến một lối sống xanh, được làm nhiều việc để bảo vệ môi trường như trồng cây, chăm sóc cây, học cách tiết kiệm điện nước… Và trên hết, mỗi ngày các bé sẽ được hít thở một bầu không khí trong lành, rất có ý nghĩa cho sự phát triển tinh thần và thể chất của bé.

Giữa lòng Sài Gòn nhộn nhịp, đông đúc, san sát những công trình hiện đại, Worldkids hiện diện với sự độc đáo đặc biệt - một Công trình xanh. Ở đây, những năm tháng đầu đời của trẻ sẽ được gắn liền với không gian xanh sạch, để bé lớn lên được trang bị ý thức bảo vệ môi trường sống và trái đất của chúng ta…

Từng lọt vào tốp 5 trường mầm non uy tín tại TPHCM do báo Sài Gòn Tiếp Thị bình chọn, hệ thống trường Mầm non Worldkids luôn cố gắng nỗ lực để duy trì và phát huy những thành tựu đạt được trong những năm vừa qua.

Là một trong những đơn vị giáo dục tiên phong trong việc sử dụng phương pháp giáo dục trẻ thông minh sớm Glenn Doman, phương pháp Montessori, khai mở tiềm năng âm nhạc Worldkids music và Toán Tư duy. Tại Worldkids, bé được phát triển toàn diện về thể chất lẫn trí tuệ, về tư duy, tính cách và cả kỹ năng sống.

Tin cùng chuyên mục