Khi yêu thương không thể trói buộc

Yêu thương vô điều kiện, thậm chí hy sinh bản thân để dành mọi thứ tốt nhất cho con là điều nhiều bà mẹ sẵn sàng thực hiện. Thế nhưng, yêu thương nếu không đúng cách thậm chí còn tạo nên sự ngột ngạt. Đó là thông điệp xuyên suốt bộ phim Trói buộc yêu thương muốn gửi gắm.
Cảnh trong phim "Trói buộc yêu thương"
Cảnh trong phim "Trói buộc yêu thương"

Phim xoay quanh câu chuyện gia đình bà Lan (NSND Kim Xuân) - nữ lãnh đạo ngành giáo dục và ba người con Khánh (Trương Thanh Long), Thanh (Tú Vi) và Hiếu (Lý Bình). Chồng mất sớm, bà ở vậy nuôi con, trong đó có cả con riêng của chồng. 

Vượt qua sự yếu đuối, trở ngại và cô đơn của người phụ nữ, bà dành cả đời để bao bọc, lo lắng chu toàn cho các con, mong con hạnh phúc thành đạt. Nhưng bà lại can thiệp sâu vào cuộc sống, tình cảm riêng tư và mọi lựa chọn của các con. Những đứa con đã thẳng thừng tuyên bố: “Khi mẹ không chọn cho bọn con sống cuộc đời bọn con muốn thì mẹ cũng không có quyền được sống cuộc đời mẹ muốn”. Cũng từ đó, những mâu thuẫn, xung đột âm ỉ trong gia đình bùng phát, nhất là khi có người thứ 3 xen vào cuộc sống riêng của những đứa con.  

Trói buộc yêu thương thuộc dòng phim gia đình, nhưng đạo diễn Lê Hùng Phương lại chọn cách khai thác khá mới mẻ: những nghịch lý của yêu thương - khi những đứa con bị yêu thương quá, bị sống ngột ngạt trong chính tình yêu thương đầy ắp của người mẹ. Hành trình nhìn nhận bản thân của từng nhân vật trong phim hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cảm xúc và ý nghĩa.

NSƯT, đạo diễn Đỗ Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình, Đài Truyền hình Việt Nam (VFC), chia sẻ: “Trong xã hội ngày nay, chúng tôi nhận thấy hình như mỗi người dù điều kiện sống khác nhau, có thể đầy đủ về vật chất, thành công thì sự cô đơn trong họ mỗi ngày càng nhiều lên. Trong phim, câu chuyện về sự đơn độc giữa những người thân có lẽ phổ biến với tất cả các nhân vật, nhất là những người con trong gia đình. Hình như họ đang đi tìm kiếm phần còn lại để không bị đơn độc trong cuộc đời hay trong chính ngôi nhà của mình”. 

NSND Kim Xuân đặc biệt tâm đắc với vai diễn bà mẹ trong phim và chia sẻ, khi theo dõi trên màn ảnh nhỏ ai cũng sẽ thấy một phần gia đình mình trong đó. Theo chị: “Đã gọi là yêu thương thì không thể trói buộc mà hãy để mọi chuyện đến một cách tự nhiên. Tình yêu hãy để tự nhiên và yêu thương, càng cần để tự nhiên hơn nữa. Tôi mong khán giả xem đến tập cuối cùng sẽ nghiệm ra rằng, không đơn giản người ta được sống với nhau, có một gia đình hạnh phúc. Trói buộc yêu thương là người bạn sẽ giải đáp cho họ những trúc trắc trong cuộc sống”.

Trói buộc yêu thương còn có sự tham gia của dàn diễn viên tên tuổi: NSƯT Hữu Châu, Ngọc Lan, Lan Phương, Trương Quỳnh Anh, Thanh Hải, Quỳnh Nga, Văn Anh… Phim dài 36 tập, sẽ lên sóng lúc 21 giờ 40 các ngày thứ hai, ba, tư hàng tuần trên VTV3, bắt đầu từ ngày 21-9.

Tin cùng chuyên mục