Khó dễ chuyện cha mẹ “làm bạn” cùng con ​

Để hỗ trợ phụ huynh giải quyết bài toán dung hòa ước mơ của con và sự kỳ vọng của gia đình; đồng thời góp phần tác động tích cực đến nhận thức của phụ huynh trong việc hỗ trợ con cái xây dựng định hướng nghề nghiệp phù hợp, Trung tâm Hỗ trợ HS-SV TPHCM tổ chức chuỗi chuyên đề Làm bạn cùng con.
Chuỗi chuyên đề Làm bạn cùng con có sự đồng hành, dẫn dắt của Tiến sĩ tâm lý Nguyễn Thị Bích Hồng

Một nghiên cứu gần đây của Viện Xã hội học - Viện Khoa học Xã hội Việt Nam đã khái quát một số quan niệm và kỳ vọng của cha mẹ đối với việc học hành của con cái, và hầu hết đều mong con cái sẽ học tốt để sau này có nghề nghiệp ổn định.

Tuy nhiên, phương pháp giáo dục hướng đến mục tiêu này rất khác nhau, tuỳ thuộc vào năng lực tài chính gia đình, học vấn, nghề nghiệp của cha mẹ. Theo đó, hơn 90% giá đình được hỏi có kỳ vọng con học hết đại học, cao đẳng, sau đó là trung cấp, học hết THPT chiếm tỷ lệ rất nhỏ. Phụ huynh cho rằng phấn đấu bằng học vấn là con đường tốt nhất. Trong thực tế, nhiều phụ huynh còn gặp khó khăn trong việc dung hòa giữa ước mơ nghề nghiệp của con cái và sự kỳ vọng của gia đình, khó khăn trong việc lắng nghe, chia sẻ tâm tư, tình cảm và những vấn đề cuộc sống, học đường của con trẻ.

Để hỗ trợ phụ huynh giải quyết bài toán trên và góp phần tác động tích cực đến nhận thức của phụ huynh trong việc hỗ trợ con cái xây dựng thái độ sống, tìm hiểu, khám phá bản thân, định hướng nghề nghiệp tương lai phù hợp với tiềm năng phát triển của từng bạn trẻ, chức chuỗi chuyên đề Làm bạn cùng con của Trung tâm Hỗ trợ HS-SV TPHCM với 3 chuyên đề “Giúp sức mùa thi cho con”, “Giúp con nhận biết bản thân”, “Cùng con chọn nghề”.

Chuỗi chuyên đề với sự đồng hành, dẫn dắt của Tiến sĩ tâm lý Nguyễn Thị Bích Hồng, Giảng viên Trường Đại học Sư phạm TPHCM sẽ diễn ra lần lượt trong các buổi sáng ngày 25, 26-11 và 10-12 tại Phòng I201 Viện Đào tạo Quốc tế - Đại học Kinh tế (Số 17 Phạm Ngọc Thạch, phường 6, quận 3).

Chương trình giới hạn số lượng 60 phụ huynh/chuyên đề, ưu tiên phụ huynh đăng ký xác nhận tham dự sớm nhất.

Phụ huynh đăng ký tham dự qua điện thoại 028.3827.7981 – Phòng Sự kiện Kỹ năng Trung tâm Hỗ trợ HS-SV TPHCM (Số 33 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1); hoặc gửi mail đăng ký về địa chỉ lambancungcon@hotrosinhvien.vn, nội dung bao gồm các thông tin: họ và tên, số điện thoại liên hệ, đăng ký tham dự hội thảo buổi nào, số lượng người tham dự, quý vị là phụ huynh của học sinh lớp mấy; hoặc đăng ký trực tuyến tại link: https://goo.gl/sANj2w.

Làm bạn cùng con là nội dung nằm trong khuôn khổ các hoạt động bổ trợ trong cuộc thi Thực hiện ước mơ lần 6, năm học 2017-2018. Cuộc thi là sân chơi hướng nghiệp dành cho học sinh khối THPT trên cả nước, do Sở giáo dục và Đào tạo, Thành Đoàn phối hợp tổ chức, Trung tâm Hỗ trợ HS-SV TP, Viện Đào tạo Quốc tế - Trường  Đại học Kinh tế (ISB) và Báo Tuổi Trẻ trực tiếp tiếp triển khai thực hiện.

Tin cùng chuyên mục