Khó khai trương “Không gian văn hóa Việt Nam – Nhật Bản” đúng kế hoạch

Theo kế hoạch, thời gian khai trương “Không gian văn hóa Việt Nam – Nhật Bản” tại thành phố Hội An dự kiến diễn ra ngày 11 -11 với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ hai nước Việt Nam và Nhật Bản. Đây là một sự kiện bên lề của Tuần lễ cấp cao APEC, nhưng do ảnh hưởng lũ lụt, sự kiện này đối diện nguy cơ khó thực hiện.

 

Khó khai trương “Không gian văn hóa Việt Nam – Nhật Bản” đúng kế hoạch
Đến 9 giờ sáng 7 - 11, tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai nước vẫn còn ngập, đoạn sâu nhất khoảng 2,5m.
Tại Quảng trường sông Hoài, nơi đón tiếp đại biểu lãnh đạo chính phủ 2 nước Việt Nam – Nhật Bản tham dự Khai trương “Không gian văn hóa Việt Nam – Nhật Bản”, nước ngập gần 3m.
Ngày khai trương Không gian văn hóa Việt Nam - Nhật Bản khó thực hiện do nước lũ còn ngập khá sâu
Hầu hết các tuyến đường phố cổ nước vẫn còn ngập sâu
Ông Nguyễn Văn Sơn – Phó Chủ tịch UBND thành phố Hội An cho biết, đến giờ phút này thành phố vẫn chưa có phương án khả thi, tất cả phụ thuộc vào thời tiết và trông chờ nước rút.
“Kế hoạch khai trương gồm: sáng ngày 10 -11 sẽ rước Châu Ấn thuyền, sáng 11 – 11 đón tiếp các phu quân, phu nhân tham quan, chiều cùng ngày sẽ đón Thủ tướng 2 nước Việt Nam – Nhật Bản đến cắt băng khánh thành. Hy vọng ngày mai 8-11 nước rút mới có thể tập trung lực lượng dọn dẹp. Trong trường hợp nước vẫn như thế này thật sự chúng tôi cũng chưa biết tính thế nào”, ông Sơn nói.
Thuyền trở thành phương tiện duy nhất để người dân và du khách vào phố cổ
Quan sát cho thấy, so với hôm qua sáng nay mực nước lũ tại thành phố Hội An đã giảm nhưng rất chậm. Riêng khu vực đường Nguyễn Thị Minh Khai mực nước giảm khoảng 50cm. Hiện một số tuyến phố cổ vẫn còn bị cô lập với bên ngoài.
Cũng theo ông Sơn, không chỉ trông chờ vào nước rút, một khó khăn khác là công tác trang trí, tạo cảnh quan, trồng cây xanh, hoa lá… cũng khó thực hiện kịp.
Nước lũ tại Hội An rút rất chậm 

Tin cùng chuyên mục