Khó quá!

Khó quá!

Lại thêm một ngày nữa, cơn khát HCV của đoàn thể thao Việt Nam ở Asiad 16 không được giải tỏa, khi 2 niềm hy vọng lớn nhất là Hoàng Xuân Vinh (bắn súng) và Nguyễn Thị Hoài Thu (taekwondo) đều lần lượt thất bại. Cay đắng hơn khi cả Xuân Vinh lẫn Hoài Thu đều để tuột mất HCV vào lúc thời khắc vinh quang chỉ còn được tính bằng giây.

Đúng ở thời điểm quyết định, Xuân Vinh không còn là chính mình, còn Hoài Thu vì chủ quan mà để đối phương lội ngược dòng thành công. Đó là những sai lầm tưởng chừng như rất khó xảy ra ở những VĐV dày dạn kinh nghiệm như Xuân Vinh và Hoài Thu.

Nỗi buồn của Nguyễn Thị Hoài Thu sau khi thua trong trận chung kết hạng cân 53kg.

Nỗi buồn của Nguyễn Thị Hoài Thu sau khi thua trong trận chung kết hạng cân 53kg.

Thể thao Việt Nam tiếp tục mất vàng và lại khắc khoải chờ mong giải được cơn hạn. Đến lúc này, Asiad 16 đã đi qua gần nửa chặng đường và Việt Nam gần như đã tung ra toàn bộ những hy vọng lớn nhất nhưng chỉ thu về được những HCB và HCĐ. Những ngày sắp tới, cầu mây, karate và điền kinh sẽ phải gánh vác trọng trách rất lớn nhưng chẳng ai dám đặt nhiều hy vọng vào những môn này, bởi cơ hội tranh chấp huy chương là rất khó.

Chẳng thế mà hôm qua ông Hoàng Vĩnh Giang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam, khi được hỏi về khả năng hoàn thành chỉ tiêu 4 - 6 HCV của thể thao Việt Nam tại Asiad 16 đã lạc giọng: “Rất, rất khó khăn”. Chẳng riêng gì ông Giang, hôm qua rất nhiều quan chức của đoàn thể thao Việt Nam đã lao tới nhà thi đấu Quảng Đông những mong được chứng kiến chiếc HCV đầu tiên của Hoài Thu nhưng rồi lại thất vọng, buồn bã.

Hôm qua, cả Thái Lan lẫn Singapore đều đã có 1 HCV. Trong cuộc chơi quá lớn mang tầm châu lục như thế này, đúng là gian nan lắm mới tìm ra một cơ hội. Để tuột khỏi tay trong gang tấc quả là điều cần phải xem xét bởi phải đến 4 năm sau mới lại có cơ hội chinh phục đỉnh cao châu lục.

Thư Anh

Tin cùng chuyên mục