Kho vũ khí ở Ukraine phát nổ dữ dội, gần 30.000 người phải sơ tán

Hãng tin RT cho biết, gần 30.000 người buộc phải sơ tán, trong khi hơn 1.000 nhân viên cứu hộ phải vật lộn với vụ hỏa hoạn do nổ khi vũ khí quân đội khu vực Vinnytsia của Ukraine.

 

Kho vũ khí của quân đội Ukraine phát nổ. Ảnh: REUTERS
Kho vũ khí của quân đội Ukraine phát nổ. Ảnh: REUTERS

 Bộ Nội vụ Ukraine cho biết hàng loạt vụ nổ xảy ra lúc 9 giờ 50 tối 26-9 giờ Ukraine (khoảng 1 giờ 30 sáng 27-9 giờ Việt Nam) đã phá hủy kho đạn của quân đội nước này ở gần thị trấn Kalynivka, cách thủ đô Kiev 250km về phía Tây Nam. Đám cháy bùng phát sau vụ nổ đã thiêu trụi 10% diện tích kho đạn rộng gần 60 ha.

Vụ nổ đã khiến ít nhất 1 người bị thương và 28.300 người phải sơ tán. Ngoài ra, một bệnh viện trong khu vực cũng đã phải sơ tán 180 bệnh nhân tại đây. Mọi hoạt động giao thông trong khu vực cũng bị tạm ngừng. 

Lửa bùng cháy dữ dội từ vụ nổ ở kho chứa vũ khí của Ukraine. Ảnh REUTERS

Trong khi đó, RT dẫn nguồn tin địa phương cho biết, kho này chứa khoảng 188.000 tấn vũ khí, đạn dược, trong đó có các tên lửa, hệ thống phóng tên lửa và xe tăng.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, giới chức Ukraine đã ra lệnh đóng không phận ở thành phố này trong bán kính 50km.

Có mặt tại hiện trường khoảng vài giờ sau đó, Thủ tướng Ukraine Volodymyr Groysman cho rằng, vụ nổ có thể do "yếu tố bên ngoài". Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Đây là vụ nổ kho vũ khí thứ 3 tại Ukraine trong năm nay. Hai vụ nổ trước đó xảy ra tại khu vực Donetsk và Kharkov hồi tháng 3 và tháng 9.

Tin cùng chuyên mục