Việt Nam sẽ cấp phép 4G trong quý IV-2016

Sáng nay 27-4, tại Hội nghị giao ban quản lý nhà nước quý I-2016, do Bộ TT-TT tổ chức, ông Đoàn Quang Hoan, Cục trưởng Cục Tần số vô tuyến điện kiến nghị Bộ TT-TT sớm cấp phép dịch vụ 4G trên băng tần 1.800Mhz để các doanh nghiệp nhanh chóng triển khai cung cấp dịch vụ data.
Việt Nam sẽ cấp phép 4G trong quý IV-2016

(SGGPO).- Sáng nay 27-4, tại Hội nghị giao ban quản lý nhà nước quý I-2016, do Bộ TT-TT tổ chức, ông Đoàn Quang Hoan, Cục trưởng Cục Tần số vô tuyến điện kiến nghị Bộ TT-TT sớm cấp phép dịch vụ 4G trên băng tần 1.800Mhz để các doanh nghiệp nhanh chóng triển khai cung cấp dịch vụ data.

Theo ông Hoan, theo kế hoạch phát triển viễn thông đến năm 2020 đã được Chính phủ phê duyệt, trong năm 2016 này Bộ TT-TT phải hoàn thành cấp phép 4G. Tuy nhiên, việc triển khai cấp phép 4G hiện rất chậm, các doanh nghiệp nhiều lần có ý kiến bằng văn bản và cả trong các hội nghị giao ban của Bộ TT-TT đề nghị Bộ sớm cấp phép 4G. Hiện nay việc quy hoạch băng tần cho 4G hiện đã sẵn sàng, không còn gì khó khăn, do đó đề nghị Bộ TT-TT sớm cấp phép 4G cho các doanh nghiệp viễn thông.

Thứ trưởng Bộ TT-TT Phan Tâm cho biết, Bộ hoàn toàn đồng tình với chủ trương sẽ cấp phép trước băng tần 1.800Mhz  mà doanh nghiệp đang cung cấp dịch vụ 2G để cung cấp dịch vụ 4G. Để hoàn thiện thủ tục cấp phép Cục Viễn thông cần sớm hướng dẫn các doanh nghiệp xây dựng Đề án báo cáo hiệu quả thử nghiệm, phương thức cung cấp dịch vụ 4G sau khi được cấp phép. Sớm thì trong quý III, chậm nhất đầu quý IV-2016 sẽ cấp phép cung cấp dịch vụ 4G cho các doanh nghiệp đã được cấp phép thử nghiệm 4G.

Hiện nay, Bộ TT-TT đã cấp phép thử nghiệm 4G cho 4 doanh nghiệp là VNPT, Viettel, MobiFone và FPT Telecom. Thời gian qua, VNPT - VinaPhone và Viettel đã tiến hành thử nghiệm 4G và kết quả bước đầu rất khả quan. Sau khi thử nghiệm thành công, cả VNPT và Viettel đều đã nhiều lần có ý kiến với Bộ TT-TT về việc sớm cấp phép 4G để các doanh nghiệp này chủ động trong việc xây dựng mạng lưới cũng như lên các phương án kinh doanh, khai thác hệ thống.

TRẦN BÌNH

Tin cùng chuyên mục