Khoảng 450 đại biểu quốc tế đã đến TP Đà Nẵng dự Routes Asia 2022

Ban tổ chức Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á (Routes Asia) 2022 cho biết, tính đến ngày 3-6, đã có 550 đại biểu từ 194 tổ chức, gồm 81 hãng hàng không, 79 sân bay, 11 điểm đến và 23 đơn vị cung ứng dịch vụ hàng không.

Các đại biểu tham dự Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022
Các đại biểu tham dự Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022

Theo đó, 75-80% đến từ khu vực châu Á, còn lại đến từ châu Âu, Mỹ và các nước Trung Đông và 100 đại biểu trong nước đăng ký tham gia diễn đàn. 

Diễn đàn sẽ là nơi hội tụ các nhà hoạch định chính sách từ các hãng hàng không, sân bay, điểm đến và nhà cung ứng của ngành hàng không để phác thảo các kế hoạch hành động nhằm đẩy nhanh quá trình phục hồi của khu vực.

Sự kiện sẽ có các chủ tịch, phó chủ tịch và các lãnh đạo hoạch định mạng lưới đường bay từ hơn 80 hãng hàng không hàng đầu khu vực nhằm đề ra kế hoạch hành động cho các đại biểu. 

Các cuộc thảo luận sẽ tập trung vào phương thức các bên có thể phối hợp để khôi phục mạng lưới đường bay, tạo ra lợi ích kinh tế lâu dài cho khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Các chủ đề được chia sẻ tại sự kiện gồm: tác động của Covid-19 đối với hành vi của người tiêu dùng và xu hướng du lịch; các chiến lược hiệu quả nhất để khôi phục nhu cầu thị trường... 

Theo ban tổ chức Diễn đàn, dù việc đi lại bị hạn chế do dịch bệnh, song triển vọng giao thông của ngành hàng không trong khu vực vẫn phát triển mạnh mẽ. Điều này đã tạo động lực để TP Đà Nẵng tự tin thúc đẩy các khoản đầu tư vào cơ sở hạ tầng sân bay nhằm tăng công suất lên 28 triệu hành khách vào năm 2030 và mỗi năm tăng 200.000 tấn hàng hóa.  

Qua việc đăng cai sự kiện Routes Asia 2022, lãnh đạo TP Đà Nẵng đang từng bước kích hoạt ngành du lịch địa phương và định vị thành phố biển như một trung tâm kinh doanh, đổi mới, logistics, tài chính và văn hóa trong thập kỷ tới. 

Đà Nẵng là thành phố đầu tiên của Việt Nam đăng cai sự kiện Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022. "Từ sự kiện này, Đà Nẵng sẽ tiếp tục khẳng định với các đại biểu quốc tế là một điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á, là trung tâm phát triển hàng không, du lịch năng động của Việt Nam và khu vực”, ông Trần Phước Sơn, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Trưởng Ban tổ chức Diễn đàn nói.

Tin cùng chuyên mục