Khoảng 600 doanh nghiệp, nhà đầu tư tham gia Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2022

Trưa 31-5, UBND TP Đà Nẵng thông tin về việc tổ chức “Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2022” và các sự kiện trong tháng 6-2022. Trong đó, diễn đàn dự kiến có sự góp mặt của khoảng 600 đại biểu, các hội, hiệp hội doanh nghiệp, cùng các doanh nghiệp trong và ngoài nước. 

 

Ông Hồ Kỳ Minh, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thông tin Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2022
Ông Hồ Kỳ Minh, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thông tin Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2022

Trong 5 tháng đầu năm 2022, các hoạt động kinh doanh, đầu tư, thương mại, du lịch, văn hóa, thể thao trên địa bàn đã trở lại trạng thái bình thường mới. Chính quyền đã và đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để đưa nền kinh tế trở lại quỹ đạo phát triển. Để tạo đà tăng trưởng cho địa phương sau dịch Covid-19, TP Đà Nẵng sẽ tổ chức một chuỗi các sự kiện trong tháng 6, trong đó có Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2022 được tổ chức vào 25-6 tới.

Theo ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Đà Nẵng, tại diễn đàn, TP sẽ công bố thông tin về kế hoạch, tiến độ triển khai điều chỉnh Quy hoạch phân khu chức năng theo Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; các dự án đang kêu gọi đầu tư trên địa bàn; danh mục quỹ đất phục vụ kêu gọi thu hút đầu tư của địa phương.

Bên cạnh đó, TP Đà Nẵng sẽ công bố Quy trình chuẩn bị đầu tư và lựa chọn nhà đầu tư đối với các dự án không sử dụng nguồn vốn ngân sách; kiến nghị với Chính phủ xem xét, ban hành cơ chế, chính sách đặc thù đối với một số dự án trọng điểm...

Đà Nẵng cũng sẽ trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, chủ trương nghiên cứu đầu tư cho các dự án trong nước và dự án FDI; trao các thỏa thuận nguyên tắc, hợp tác đầu tư giữa thành phố với các đối tác trong và ngoài nước.

“Diễn đàn còn là cơ hội để chính quyền thành phố trực tiếp đối thoại với các doanh nghiệp, nhà đầu tư về những mục tiêu, tiềm năng phát triển của TP Đà Nẵng, đồng thời lắng nghe các tư vấn, góp ý, kiến nghị, đề xuất để tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh cũng như tranh thủ thu hút các nguồn lực đầu tư trong và ngoài nước, nhất là nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI)”, ông Hồ Kỳ Minh cho hay.

Bên lề diễn đàn còn có các hoạt động như Triển lãm Điều chỉnh quy hoạch chung Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Quy hoạch phân khu, các phân khu chức năng theo Điều chỉnh quy hoạch chung Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Trong chuỗi các sự kiện kinh tế, đầu tư, thương mại trong tháng 6-2022, TP Đà Nẵng cũng sẽ diễn ra 4 lễ khởi công các dự án. Trong khuôn khổ Routes Asia 2022, UBND TP Đà Nẵng sẽ chủ trì tổ chức diễn đàn “Đà Nẵng - Điểm đến đầu tư tiềm năng của châu Á”.

Tin cùng chuyên mục