Khỏe lại dần dần

Các doanh nghiệp du lịch đang có lòng tin vào sự phục hồi của ngành “công nghiệp không khói” xứ mình. Quan sát dòng khách nội địa, doanh nghiệp du lịch thấy vững bụng hơn. Bởi trong dịp tết vừa qua, ngành du lịch đã đón và phục 6,1 triệu lượt khách nội, trong đó có hơn một nửa nghỉ lại qua đêm.

- Nhưng khách có chi tiêu mạnh không? Nếu đi chơi mà đùm cơm theo, mang lều để ngủ ngoài trời thì cũng đâu có khá?

- Một vài hình ảnh kiểu du lịch tự túc không đại diện cho đa số. Đúng là thu nhập bị teo bớt sau một đoạn dài ảnh hưởng dịch, nhưng tâm lý sẵn sàng đi chơi, sẵn sàng trả tiền đã lan rộng. Có thu nhập, có tích lũy thì du lịch sẽ ổn.

- Vậy đặc điểm mới của du khách đoạn vừa qua và sắp tới là gì?

- Đó là sự phục hồi của khách du lịch cá nhân và nhóm nhỏ dạng gia đình. Khách đi theo đoàn lớn sẽ chỉ còn lâu nữa mới đặt tour. Cũng do vậy, nguồn khách đến từ các nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến sẽ thắng thế so với đại lý truyền thống. Chương trình tour cũng phải linh động điều chỉnh theo nhu cầu của khách.

- Khách nội mạnh đều, khách ngoại sắp trở lại, “hệ sinh thái du lịch” đang hồi phục. Nhìn vào thực tế cố gắng thích nghi của doanh nghiệp, nhà quản lý…, sẽ tin rằng ngành du lịch đang khỏe lại dần dần.

Tin cùng chuyên mục