Khởi công gói thầu Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên

Ngày 15-9, tại Cảng hàng không Điện Biên, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã khởi công gói thầu quan trọng nhất thuộc Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên. 
Phối cảnh sân bay Điện Biên
Phối cảnh sân bay Điện Biên

Quy mô hạng mục chính của gói thầu gồm: hệ thống đường cất hạ cánh 2.400mx45m, hệ thống tiếp cận, đường lăn, sân đỗ máy bay 4 vị trí và các công trình hạ tầng kỹ thuật đồng bộ khác.

Các hạng mục công trình sau khi hoàn thành đảm bảo tiếp nhận được các loại máy bay A320, A321 và tương đương. Tổng chi phí xây dựng của gói thầu số 19 là 795 tỷ đồng từ nguồn vốn của Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam. 

Theo Quyết định số 470/QĐ-TTg phê duyệt Chủ trương đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên, cảng hàng không này có quy mô đường cất hạ cánh dài 2.400m, đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật cho các loại máy bay hiện đại; quy mô hàng không dân dụng, cải tạo, mở rộng công suất khai thác nhà ga hành khách hiện hữu từ 300.000 khách/năm lên 500.000 khách/năm; cải tạo, xây dựng mới các công trình phụ trợ, khu hàng không dân dụng đảm bảo đồng bộ khai thác máy bay A320, A321 và tương đương. 

Dự kiến, Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác vào quý 3 năm 2023 để chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. 

Tin cùng chuyên mục