Khởi công hàng loạt công trình ở TP Thủ Đức

Sáng 23-9, UBND TP Thủ Đức (TPHCM) tổ chức lễ tái khởi động công trình Trường Mầm non Phước Long B và các khu nhà phức hợp trên địa bàn, gồm: công trình Khu đô thị Sài Gòn Bình An (phường An Phú) và Khu phức hợp Sóng Việt (trong khu Đô thị mới Thủ Thiêm); khởi công công trình nhà ở (phường Phú Hữu).
Khởi công công trình nhà ở trên địa bàn phường Phú Hữu. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Khởi công công trình nhà ở trên địa bàn phường Phú Hữu. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Đến dự có các đồng chí Lê Hòa Bình, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Nguyễn Phước Hưng, Chủ tịch HĐND TP Thủ Đức; Chủ tịch UBND TP  Thủ Đức  Hoàng Tùng, cùng các sở, ngành TP Thủ Đức.

Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Hoàng Tùng cho biết, theo yêu cầu của TPHCM, tại những khu vực “vùng xanh”, địa phương xem xét mở lại một số hoạt động kinh tế, từng bước trở lại trạng thái “bình thường mới”.

Từ đó, song song với quyết tâm đến ngày 30-9 kiểm soát được dịch bệnh, TP Thủ Đức cũng đang nỗ lực trong việc tái khởi động ngành kinh tế. Các dự án trên đều thuộc các khu vực an toàn, đủ điều kiện được hoạt động trở lại.

Theo Chủ tịch UBND TP Thủ Đức, là một thành phố mới nên đối với TP Thủ Đức, ngành xây dựng là một trong những ngành mũi nhọn. Trước đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, hoạt động xây dựng trên địa bàn TP Thủ Đức rất sôi động. “Việc khởi công, tái khởi động các công trình xây dựng, ngoài từng bước đưa TP Thủ Đức trở lại trạng thái “bình thường mới”, phục vụ tái khởi động ngành kinh tế, tạo đà triển khai các hoạt động khác sau ngày 1-10 thì còn có ý nghĩa trong tạo việc làm, tạo thu nhập cho người lao động”, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức nhấn mạnh.

Ngoài các dự án trên, TP Thủ Đức tiếp tục thẩm định các khu vực khác, nơi nào an toàn, đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch thì sẽ được khôi phục hoạt động trở lại theo lộ trình. 

Trước đó, UBND TP Thủ Đức đã có công văn khẩn gửi đến UBND 34 phường trên địa bàn TP về việc các hoạt động được bắt đầu thí điểm từ 16-9 tại vùng xanh của TP Thủ Đức gồm: công trường xây dựng; dịch vụ bưu chính, viễn thông; thiết bị tin học văn phòng, thiết bị, dụng cụ học tập; dịch vụ ăn uống không phục vụ tại chỗ, chỉ bán mang đi; dịch vụ hỗ trợ sản xuất nông nghiệp, cơ sở thú y.

Ngoài ra, các dịch vụ bảo trì, sửa chữa công trình, máy móc thiết bị, phương tiện giao thông vận tải và cung ứng linh kiện, phụ tùng phục vụ hoạt động này và sản xuất, chế biến, kinh doanh lương thực, thực phẩm cũng được thí điểm hoạt động trở lại.

Công trình Trường Mầm non Phước Long B nằm trong khu dân cư Phú Nhuận (phường Phước Long B), có tổng mức đầu tư hơn 44,5 tỷ đồng. Công trình có quy mô 1 trệt, 2 lầu, gồm 18 phòng học cùng các phòng chức năng, hạng mục phụ trợ, dự kiến hoàn thành vào năm 2022.

Tin cùng chuyên mục