Khởi động chiến dịch “Giờ trái đất” 2018

Ngày 3-3, tại Hà Nội, Chiến dịch “Giờ trái đất” 2018 tại Việt Nam do Bộ Công thương chủ trì tổ chức đã chính thức khởi động.
Đông đảo bạn trẻ hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất” 2018
Đông đảo bạn trẻ hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất” 2018
 Khẩu hiệu của Chiến dịch “Giờ trái đất” 2018 là “Go More Green - Hôm nay tôi sống xanh hơn”. Theo đó, Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng và 60 tỉnh, thành phố khác sẽ đồng loạt tắt đèn từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 ngày 24-3. 

“Giờ trái đất” là sự kiện xã hội có quy mô lớn nhất và có nhiều người tham gia nhất trên thế giới. Đây là sáng kiến của Quỹ Quốc tế về bảo vệ thiên nhiên (WWF). Tính đến nay đã có khoảng 7.000 thành phố thuộc 172 quốc gia và vùng lãnh thổ hưởng ứng chiến dịch. 

Trong gần 1 tháng phát động, nhiều hoạt động trong chiến dịch sẽ được tổ chức trên cả nước như: Cam kết sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả tại các doanh nghiệp, các hộ gia đình, giao lưu với các khối trường học, tổ chức các cuộc thi, trình diễn Flashmob. 

Chiến dịch năm nay nhằm kêu gọi mọi cá nhân, tổ chức tại Việt Nam tham gia các hoạt động tiết kiệm năng lượng, đơn giản nhất là tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong 1 giờ diễn ra sự kiện “Giờ trái đất” và sau đó là hành động hưởng ứng xa hơn nhằm bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.
Năm 2017, sau 1 giờ kêu gọi hưởng ứng tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất”, hệ thống điện quốc gia đã tiết kiệm được 471.000kWh. 

Tin cùng chuyên mục