Khởi động cuộc thi lập trình xe tự hành quy mô châu Á

Chiều 11-10, tại Hà Nội, Tập đoàn FPT và Đài truyền hình Việt Nam đồng tổ chức và chính thức phát động cuộc thi công nghệ Cuộc đua số 2018-2019 với chủ đề “Lập trình xe tự hành” dành cho tất cả sinh viên các trường đại học trên cả nước và một số trường trong khu vực châu Á. 

Tham dự cuộc thi, sinh viên được nghiên cứu, sáng tạo, trải nghiệm công nghệ mới nhất trong lĩnh vực tự hành và có cơ hội nhận được tổng giá trị giải thưởng hơn 1,5 tỷ đồng.

Đặc biệt, với sự tham gia của các đội thi đến từ các trường đại học trong khu vực châu Á, các bạn sinh viên Việt Nam sẽ được giao lưu, học hỏi thêm nhiều kiến thức và kỹ năng để chuẩn bị sẵn sàng làm việc trong môi trường toàn cầu. Đội vô địch sẽ được nhận phần thưởng có giá trị hơn 1,1 tỷ đồng, trong đó có 1 chuyến trải nghiệm, tìm hiểu về công nghệ mới tại Mỹ hoặc Nhật Bản trong vòng 1 tuần, 15 triệu đồng tiền mặt và 1 suất học bổng Tiến sĩ về ngành Trí tuệ nhân tạo trị giá 700 triệu đồng dành cho thí sinh xuất sắc nhất.

Khởi động cuộc thi lập trình xe tự hành quy mô châu Á ảnh 1 Ban Tổ chức cuộc thi công nghệ Cuộc đua số 2018-2019 trả lời các vấn đề liên quan đến cuộc thi tại buổi lễ phát động chiều 11-10 tại Hà Nội. Ảnh TB
 Với mục tiêu thúc đẩy lĩnh vực nghiên cứu phát triển công nghệ ô tô tại Việt Nam theo xu hướng mới nhất của cuộc cách mạng 4.0, từ năm 2016 FPT đã tổ chức cuộc thi Cuộc đua số với chủ đề Xe tự hành. Cuộc thi sẽ giúp sinh viên Việt Nam không chỉ được học hỏi các kiến thức về công nghệ mới mà còn có cơ hội trực tiếp tham gia vào ngành công nghệ phần mềm xe tự hành.
Sinh viên tham gia cuộc thi được rút ngắn thời gian thực hành và phát triển công nghệ xe tự hành do được thừa hưởng mã nguồn mở từ các thí sinh năm trước. Ông Bùi Quang Ngọc, Tổng giám đốc FPT cho biết, mục tiêu của FPT khi tổ chức Cuộc đua số không chỉ là tạo sân chơi cho giới trẻ Việt Nam được tiếp cận, thực hành công nghệ mới nhất trên thế giới mà còn tạo ra một môi trường toàn cầu nhằm trang bị những kỹ năng cần thiết cho các bạn trẻ  tự tin và sẵn sàng bước vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Ông Đỗ Quốc Khánh, Trưởng Ban Khoa giáo – Đài Truyền hình Việt Nam kỳ vọng đây sẽ là một sân chơi trí tuệ, hấp dẫn đến với sinh viên khắp cả nước, đồng thời tạo ra một môi trường thực hành đặc biệt hiệu quả cho các em sinh viên thỏa trí sáng tạo, qua đó tạo tiền đề để xây dựng đội ngũ nhân lực trình độ cao trong lĩnh vực công nghệ mới của Việt Nam trong tương lai.
Khởi động cuộc thi lập trình xe tự hành quy mô châu Á ảnh 2 Ông Bùi Quang Ngọc, Tổng Giám đốc FPT khẳng định, Cuộc đua số sẽ trang bị những kỹ năng cần thiết cho các bạn trẻ  tự tin và sẵn sàng bước vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Ảnh TB
Để tham gia cuộc thi Cuộc đua số 2018 – 2019, thí sinh đăng ký tại http://dangky.cuocduaso.fpt.com.vn. Mỗi đội thi gồm 3 - 4 thành viên của cùng 1 trường đại học. Ban Tổ chức khuyến khích đội thi có 2 thành viên thuộc chuyên ngành CNTT, 1 thành viên thuộc chuyên ngành cơ điện tử, 1 thành viên thuộc chuyên ngành điện tử viễn thông. Các đội thi có thành viên biết kiến thức liên quan đến xử lí ảnh, học máy thống kê, lập trình nhúng, trí tuệ nhân tạo, kiến thức về lập trình trên Linux; biết sử dụng ngôn ngữ lập trình C/ C++… là một lợi thế.
4 đội thi lọt vào chung kết chương trình được nhận thực tập vào đào tạo với mức lương tối thiểu 5 triệu đồng/tháng tại Ban công nghệ Tập đoàn FPT trong thời gian tối thiểu 3 tháng. Cuộc đua số 2018-2019 sẽ được tổ chức ở cả 3 khu vực: Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM. Theo đó, Ban Tổ chức nhận hồ sơ đăng ký  từ 11-10 đến 5-11-2018; vòng sơ khảo diễn ra  từ 15-11 đến 15-12-2018) để Ban Tỏ chức tìm kiếm tối đa 20 đội xuất sắc đại diện cho các trường vào vòng chung khảo; vòng bán kết diễn ra từ 1-3 đến 31-3-2019 để Ban Tổ chức tìm ra tối thiểu 6 đội xuất sắc nhất đại diện cho các trường đại học ở Việt Nam vào trận chung kết; vòng chung kết diễn ra từ 20-4 đến  25-05-2019.
Khởi động cuộc thi lập trình xe tự hành quy mô châu Á ảnh 3 Giới thiệu về cơ cấu giải thưởng Cuộc đua số 2018-2019. Ảnh TB
 Trước đó, Cuộc đua số 2017-2018 đã thu hút hơn 800 thí sinh của 32 trường đại học trên cả nước tham dự. Đội UET Fastest của Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội là nhà vô địch của Cuộc đua số 2017-2018.

Tin cùng chuyên mục