Khởi động cuộc thi Nhà thiết kế tương lai

Lần đầu tiên, Trường Đại học Hoa Sen phát động cuộc thi tài năng phạm vi quốc gia mang tên Giải thưởng Hoa Sen (Hoa Sen Award).
Cuộc thi nhằm phát hiện và khuyến khích đam mê sáng tạo trong các lĩnh vực thiết kế, mỹ thuật dành cho học sinh; tạo cơ hội cho học sinh phổ thông thể hiện tài năng và bản lĩnh, học hỏi và trau dồi chuyên môn, bồi đắp năng khiếu thiết kế và mỹ thuật. Đối tượng dự thi là học sinh đang theo học THPT tại các trường ở TPHCM và các tỉnh, thành lân cận.
Với chủ đề “Thiết kế tương lai”, các thí sinh sẽ chọn một trong các thể loại thiết kế thời trang, thiết kế đồ họa, thiết kế kiến trúc - nội thất, sáng tác kịch bản và dựng phim… để thể hiện sự sáng tạo, suy nghĩ, tưởng tượng của mình. Qua vòng sơ khảo, ban tổ chức sẽ tuyển chọn 15 bài thi tốt nhất, tương ứng với 15 mẫu thiết kế để thí sinh thực hiện mẫu thật, tiếp tục vào tranh tài ở vòng chung kết. 
Ban tổ chức cho biết sẽ trao 5 giải thưởng. Giải nhất là học bổng toàn phần trị giá 200 triệu đồng (tài trợ 100% học phí) khi theo học tại Khoa Thiết kế - Nghệ thuật của trường và phần quà 5 triệu đồng. Giải nhì là học bổng bán phần trị giá 100 triệu đồng và phần quà 4 triệu đồng. Giải ba là học bổng trị giá 50 triệu đồng và phần quà 3 triệu đồng. Ngoài ra, còn có 1 giải khuyến khích và 1 giải bình chọn. Ban  tổ chức nhận bài dự thi từ nay đến hết ngày 4-1-2018. Chung kết, trao giải dự kiến diễn ra đầu tháng 2-2018. 

Tin cùng chuyên mục