Khởi động giải thưởng âm nhạc hàng đầu thế giới MTV Ema 2018

MTV EMA (European Music Awards) - Giải thưởng âm nhạc hàng đầu thế giới đã chính thức trở lại trong năm 2018. MTV EMA 2018 cũng là cột mốc đánh dấu giải thưởng âm nhạc này tròn 24 tuổi.
Shawn Mendes - Nghệ sĩ có nhiều người hâm mộ nhất (EMA 2017)
Shawn Mendes - Nghệ sĩ có nhiều người hâm mộ nhất (EMA 2017)

MTV EMA là giải thưởng thường niên của MTV. Đây là giải thưởng âm nhạc lớn trên toàn thế giới, trao giải cho các nghệ sĩ có cống hiến trong nền âm nhạc toàn cầu. Cùng với MTV VMA (Video Music Awards) và MTV VMAJ (Video Music Awards Japan), MTV EMA đã trở thành 1 trong 3 giải thưởng âm nhạc có ảnh hưởng nhất thế giới đồng thời là nơi tranh tài của nghệ sĩ trên khắp toàn cầu. Mỗi kỳ giải thưởng, MTV EMA sẽ được tổ chức ở một nước châu Âu khác nhau và MTV EMA năm nay sẽ được diễn ra tại Bilbao Exhibition Centre in Bilbao, Tây Ban Nha, vào ngày 4-11-2018. Ở mùa giải năm 2018, Kênh MTV Vietnam sẽ chịu trách nhiệm tuyển chọn một nghệ sĩ đại diện Việt Nam tham gia tranh tài ở hạng mục “Best Worldwide Act”. Quyết định này là kết quả của cuộc họp bàn giữa MTV Vietnam và MTV quốc tế về việc rút ngắn vòng bình chọn trong nước để MTV Vietnam tập trung nhân lực cũng như giúp ứng viên được chọn có thêm thời gian chuẩn bị cho cuộc tranh tài này. Đây cũng được  xem là một bước chuẩn bị kỹ càng của MTV Vietnam với hy vọng có thể giúp đại diện nước nhà dành lại danh hiệu “Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất” (Best Worldwide Act) vốn đã từng bị vuột vào tay nam ca sĩ James Reid của Philippines ở mùa giải MTV EMA 2017. Với mục đích tìm ra nghệ sĩ tiêu biểu nhất đại diện không chỉ cho MTV Vietnam mà còn là đại sứ, giới thiệu âm nhạc, văn hóa và các giá trị của nước nhà tới bạn bè thế giới, MTV Vietnam sẽ phối hợp cùng MTV quốc tế để tìm ra nghệ sĩ phù hợp nhất dựa trên các tiêu chí: Là nghệ sĩ trẻ tiềm năng, có thời gian hoạt động âm nhạc từ 5-10 năm và có sức ảnh hưởng nhất định trong khu vực; có sự hợp tác trong các hoạt động của Kênh MTV Vietnam tối thiểu 3 chương trình; có các sản phẩm âm nhạc mang tính quốc tế; có định hướng phát triển sự nghiệp trong khu vực và thế giới.

MTV sẽ công bố nghệ sĩ chính thức đại diện Việt Nam tham gia tranh tài tại hạng mục “Best Worldwide Act” của giải thưởng âm nhạc toàn cầu MTV EMA 2018 vào ngày 2-10-2018. Bình chọn vòng Đông Nam Á (EMA Southest Asia Act) dự kiến sẽ được bắt đầu vào đầu tháng 10-2018. 3 ngày trước thời điểm vòng bình chọn trực tuyến chính thức mở cổng, MTV quốc tế sẽ có thông báo chính thức đến người hâm mộ trên toàn cầu. Người chiến thắng chung cuộc danh hiệu “Best Worldwide Act” sẽ được công bố trong lễ trao giải MTV EMA 2018 diễn ra vào ngày 4-11-2018.

Thông tin chi tiết về giải thưởng MTV EMA 2018 sẽ được cập nhật thường xuyên tại mtvwe.com

Tin cùng chuyên mục