Khởi động vòng hai Chương trình tài trợ Aus4Innovation Đối tác đổi mới sáng tạo

Ngày 11-2, thông tin từ Đại sứ quán Australia tại Việt Nam cho biết, vòng hai cũng là vòng cuối của Chương trình tài trợ Aus4Innovation Quan hệ Đối tác đổi mới sáng tạo đã được khởi động ngày 11-2 với số tiền tài trợ 2,32 triệu AUD. 

Đây là hoạt động tiếp theo thành công của vòng một năm 2019 Chương trình tài trợ Aus4Innovation Đối tác đổi mới sáng tạo, với ba dự án được nhận tổng số tiền tài trợ hơn 1,63 triệu AUD.

Với chủ đề “Nhân rộng các quan hệ đối tác đổi mới sáng tạo giữa Việt Nam - Australia”, số tiền tài trợ từ 100.000 đến 1 triệu AUD sẽ được trao cho các dự án trên cơ sở chấm điểm cạnh tranh. Theo đó, các sáng kiến đổi mới sáng tạo cần được qua thử nghiệm, sẵn sàng nhân rộng, với sự hợp tác giữa một tổ chức của Việt Nam với một tổ chức của Australia, có tiềm năng mang lại tác động đến hệ sinh thái đổi mới sáng tạo. Các dự án được nhận tài trợ sẽ có tối đa 12 tháng để thực hiện các hoạt động đề xuất.

“Vòng hai của Chương trình tài trợ Đối tác đổi mới sáng tạo thuộc Chương trình Aus4Innovation, thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc tiếp tục hợp tác với Chính phủ Việt Nam nhằm đẩy mạnh hơn nữa việc hoàn thiện hệ sinh thái đổi mới sáng tạo. Cũng giống như vòng một, chúng tôi hướng đến các sáng kiến trong các lĩnh vực khác nhau có tiềm năng ứng dụng rộng rãi, mang lại tác động kinh tế - xã hội lâu dài, giúp tăng cường hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của Việt Nam”, bà Robyn Mudie, Đại sứ Australia tại Việt Nam, chia sẻ.

Các tổ chức Việt Nam quan tâm và có nhu cầu đăng ký chậm nhất vào ngày 17-3. Chi tiết thông tin đăng ký sẽ có tại website: https://research.csiro.au/aus4innovation/

Chương trình tài trợ Đối tác đổi mới sáng tạo là một hợp phần quan trọng của Aus4Innovation trong thời gian 4 năm từ 2018-2022, với tổng ngân sách 11 triệu AUD, nhằm thúc đẩy hệ thống đổi mới sáng tạo của Việt Nam; đồng thời giúp Việt Nam chuẩn bị tốt hơn cho việc phát triển kinh tế và tương lai công nghệ số.

Tin cùng chuyên mục