Khởi tố 4 cán bộ, lãnh đạo “chạy” sổ đỏ ở Phú Yên

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên đã khởi tố 4 cán bộ, lãnh đạo của UBND phường Hòa Hiệp Trung, Sở TN-MT tỉnh vì liên quan đến đường dây “chạy” sổ đỏ ở tỉnh này.

Ngày 31-8, Cơ quan Cảnh sát Điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Phú Yên đã có quyết định khởi tố 4 đối tượng về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ tại tỉnh Phú Yên.

Trong 4 đối tượng bị khởi tố, CSĐT Công an tỉnh Phú Yên đọc lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Phạm Hoàng Huynh (SN 1981), Trưởng Phòng Đo đạc, bản đồ và viễn thám - Chi cục quản lý đất đai, Sở TN-MT tỉnh Phú Yên; Nguyễn Bửu, nguyên Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Trung; Trần Hải Âu, cán bộ địa chính phường Hòa Hiệp Trung (thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên).

Riêng bị can Phạm Trường Kỳ, nguyên Trưởng khu phố Phú Thọ 2, phường Hòa Hiệp Trung bị khởi tố cùng tội danh trên nhưng cho tại ngoại.

Cảnh sát điều tra thực hiện khởi tố, đọc lệnh bắt tạm giam đối với các bị can tại cơ quan

Theo hồ sơ vụ án, từ năm 2018 đến 2019, các bị can Huynh, Bửu, Âu và Kỳ đã cấu kết, thống nhất với nhau để hợp thức hóa hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) bản thân và nhiều cá nhân khác trái quy định của pháp luật.

Cụ thể, các đối tượng dùng thủ đoạn hợp thức hóa đất của Nhà nước thành đất cá nhân để được cơ quan chức năng cấp sổ đỏ ở đô thị cho chính mình hoặc người khác đứng tên, với tổng diện tích trên 13.350m2.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định, bị can Huynh đã đứng tên 1 sổ đỏ, còn 2/5 sổ đỏ được cấp trái pháp luật và được chuyển nhượng cho các nhà đầu tư ở các tỉnh khác.

Được biết, việc khởi tố 4 bị can trên được mở rộng điều tra từ vụ án đã được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên khởi tố hồi cuối năm 2019, liên quan đến 4 cán bộ thị xã Đông Hòa đã ký quyết định cho chuyển đổi mục đích hơn 1.150 hồ sơ đất lúa, đất cây trồng trái quy định sang đất đô thị, đất nông thôn ở thị xã Đông Hòa.

Tin cùng chuyên mục