Khởi tố bà Hứa Thị Phấn, nguyên cố vấn cấp cao TrustBank

Ngày 24-3, Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46) - Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với bà Hứa Thị Phấn (nguyên cố vấn cấp cao của Ngân hàng Đại Tín - TrustBank, tiền thân của Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam) về tội “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” và “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

(SGGP).- Ngày 24-3, Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46) - Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với bà Hứa Thị Phấn (nguyên cố vấn cấp cao của Ngân hàng Đại Tín - TrustBank, tiền thân của Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam) về tội “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” và “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Cơ quan điều tra cũng tiến hành khám xét nhà riêng bà Phấn tại quận Thủ Đức, TPHCM và Ngân hàng Xây dựng chi nhánh Lam Giang tại quận 1, TPHCM. Liên quan trong vụ án, một số người nguyên là lãnh đạo TrustBank cũng bị khởi tố để điều tra làm rõ hành vi sai phạm.

Trước đó, vào ngày 9-9-2016, kết thúc phiên xử sơ thẩm và phiên xử phúc thẩm vào ngày 24-1-2017 vụ sai phạm xảy ra tại Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam, TAND TPHCM đã công bố quyết định khởi tố vụ án đối với bà Hứa Thị Phấn. Hội đồng xét xử nêu rõ nhận định: Tại thời điểm Phạm Công Danh (nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh, đã bị tuyên phạt mức án 30 năm tù. Một trong những nguyên nhân dẫn đến ngân hàng bị thiệt hại là do nhóm Phú Mỹ do bà Hứa Thị Phấn làm đại diện sử dụng 29 cá nhân đứng tên vay tiền, thế chấp tài sản có giá trị thấp hoặc không thế chấp tài sản để lấy tiền ngân hàng góp vốn cổ phần và sử dụng.

ÁI CHÂN
 

Tin cùng chuyên mục