Khởi tố, bắt tạm giam Trưởng Phòng TN-MT Vũng Tàu (tỉnh BR-VT)

Ngày 21-2, nguồn tin từ Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng (C.48) Bộ Công an cho biết, cơ quan này đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Vũ Quốc Tuấn (45 tuổi, ngụ phường 9, TP Vũng Tàu), Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường TP Vũng Tàu (tỉnh BR-VT) về hành vi “Cố ý làm trái”.

(SGGP).- Ngày 21-2, nguồn tin từ Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng (C.48) Bộ Công an cho biết, cơ quan này đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Vũ Quốc Tuấn (45 tuổi, ngụ phường 9, TP Vũng Tàu), Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường TP Vũng Tàu (tỉnh BR-VT) về hành vi “Cố ý làm trái”.

Cùng bị khởi tố với bị can Tuấn trong vụ án này còn có Chủ tịch HĐQT Công ty CP Địa ốc An Khang Ngô Thị Minh Phượng (55 tuổi, ngụ phường 7, TP Vũng Tàu). Bị can Phượng bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi “Lừa đảo”.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, các bị can Tuấn và Phượng có liên quan đến dự án Trung tâm thương mại và khu nhà ở cao cấp (Metropolian) tại đường 51B, phường 11, TP Vũng Tàu do Công ty cổ phần địa ốc An Khang làm chủ đầu tư. Từ năm 2012, bà Ngô Thị Minh Phượng đã chỉ đạo nhân viên thuộc quyền lập hồ sơ huy động hàng trăm tỷ đồng của nhiều cá nhân và tổ chức để thực hiện Dự án Metropolian), nhưng lại sử dụng vào mục đích khác. Số tiền mà bị can này lừa đảo bước đầu được xác định khoảng gần 400 tỷ đồng. Biết rõ hành vi lừa đảo của bà Phượng, nhưng ông Vũ Quốc Tuấn, với vai trò là Trưởng phòng TN-MT TP Vũng Tàu đã xác nhận vị trí đất của dự án để tính thuế cho Công ty An Khang sai quy định, gây thất thoát tiền thuế của Nhà nước số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng. 

Ngoài ra, C.48 còn khởi tố, bắt tạm giam 4 bị can khác có liên quan đến vụ án, trong đó có một cán bộ Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất TP Vũng Tàu và con, cháu bà Phượng để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật. Cũng trong ngày, cơ quan điều tra đã tiến hành khám xét tại nhà riêng của các bị can và thu giữ nhiều hồ sơ, tài liệu quan trọng phục vụ công tác điều tra và mở rộng điều tra vụ án. 

 HOÀI NAM – HUYỀN TRANG

Tin cùng chuyên mục