Khởi tố đối tượng gây mê hành khách để cướp tài sản

Nguyễn Hòa 60 tuổi thường đến Bến xe Miền Đông tìm hành khách đeo nhiều vàng bạc, tiền của để tiếp cận, làm quen rồi gây mê nạn nhân, sau đó chiếm đoạt tài sản.
Bị can Nguyễn Hòa đã bị khởi tố
Bị can Nguyễn Hòa đã bị khởi tố

Ngày 5-3, Cơ quan CSĐT Công an TP Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Hòa (60 tuổi, ngụ tại phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) về tội cướp tài sản.

Theo điều tra, bị can Hòa thường dùng thủ đoạn, nghiền nhỏ 4 viên thuốc hiệu Decolgen rồi bỏ vào các lon nước để làm thuốc gây mê. Sau đó đến Bến xe Miền Đông (TPHCM) tìm những hành khách đeo nhiều vàng bạc, tài sản trên người, để tìm cách tiếp cận và dùng thủ đoạn gây mê nạn nhân để chiếm đoạt tài sản.

Chiều 26-8-2020, Hòa thấy ông Phạm Văn Nhi (51 tuổi, ở huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên) đến phòng vé của hãng xe S. để mua vé đi từ TPHCM về Phú Yên. Thấy trên người ông Nhi nhiều trang sức, Hòa chớp cơ hội rồi mua vé để ngồi gần giường ông Nhi, tuyến từ TPHCM về Phú Yên.

Quá trình đi trên xe, Hòa tìm cách tiếp cận, bắt chuyện và làm quen với ông Nhi, rồi sử dụng lon nước yến đã bỏ thuốc Decolgen cố mời ông Nhi uống để gây mê nạn nhân.

Buổi tối, khi ông Nhi đã “dính bẫy” ngủ say, Hòa tiến đến lấy đi 1 sợi dây chuyền vàng 18K (18 chỉ), 1 vòng đeo tay bằng vàng 18K (12 chỉ vàng) với tổng giá trị 113 triệu đồng rồi nhanh chóng xuống xe, tẩu thoát.

Sáng 17-8-2020, khi ông Nhi ngồi xe khách về đến TP Tuy Hòa thì bị nôn mửa, đi xiêu vẹo, té ngã. Phát hiện biểu hiện của ông Nhi, tài xế nhà xe đã đề nghị được hỗ trợ đưa ông đến BVĐK tỉnh Phú Yên để cấp cứu.

Khi được bác sĩ can thiệp điều trị hồi phục lại, ông Nhi mới phát hiện mất tài sản và trình báo sự việc đến Công an TP Tuy Hòa.

Tin cùng chuyên mục