Khởi tố đối tượng lừa bán 2 cô gái sang Trung Quốc

Ngày 11- 6, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vi Thị Huyền (34 tuổi, trú bản Kẻ Gia, xã Thạch Ngạn, huyện Con Cuông) về tội "Mua bán người"
Đối tượng Vi Thị Huyền

Theo kết quả điều tra ban đầu, do đang sinh sống tại Trung Quốc nên Vi Thị Huyền biết nhiều đàn ông có nhu cầu tìm vợ Việt Nam. Huyền về Việt Nam, tìm đến các bản làng xa xôi ở miền Tây Nghệ An dụ dỗ các cô gái trẻ, có hoàn cảnh khó khăn, thiếu hiểu biết để đưa sang Trung Quốc bán.

Tháng 5-2019, Huyền đã lừa được Lô Thị Th. và Lô Thị M. (cùng 19 tuổi, trú xã Tam Đình, huyện Tương Dương). Huyền gọi điện sang Trung Quốc cho Lê Thị Mai (lấy chồng Trung Quốc) và được “báo giá” mỗi cô gái tùy thuộc hình dáng, sắc đẹp dao động từ 130 đến 150 triệu đồng/người.

Khi Huyền đang đưa Th. và M. ra Móng Cái (Quảng Ninh) để giao cho Mai đưa sang Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch thì bị lực lượng công an bắt giữ.

Tại cơ quan công an, Huyền còn khai nhận, trước khi lừa Th. và M. thì Huyền cũng đã bán trót lọt 2 cô gái khác sang Trung Quốc.

Tin cùng chuyên mục