Khởi tố đối tượng tráo thẻ ATM để rút trộm tiền

Theo dõi người dân rút tiền tại cây ATM, đối tượng Nghiêm Quang Chiến vờ đến giúp và cố tình tráo thẻ giống với thẻ người dân. Sau đó, Chiến nhanh chóng bỏ đi đến điểm ATM khác để rút trộm số tiền còn lại của chủ thẻ.
Ngày 17-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa, Hà Nội đã khởi tố bị can đối với Nghiêm Quang Chiến (sinh năm 1981; trú tại Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản bằng thủ đoạn tráo thẻ ATM.
Khởi tố đối tượng tráo thẻ ATM để rút trộm tiền ảnh 1 Đối tượng Chiến tại cơ quan công an. 
Theo điều tra, khoảng 11 giờ 55 ngày 8-10, Công an quận Đống Đa phối hợp với Tổ công tác 142 bắt quả tang đối tượng Chiến đang trộm cắp tài sản bằng thủ đoạn tráo thẻ ATM tại cây ATM trước cửa Viện Nhiệt Đới Trung ương.

Tại cơ quan công an, Chiến khai nhận thường lang thang trong khu vực Bệnh viện Bạch Mai theo dõi người vào rút tiền tại các cây ATM rồi lợi dụng sơ hở để tráo thẻ.

Ngày 8-10, khi phát hiện thấy ông N.Q.T (ở Vĩnh Phúc) đến cây ATM rút tiền, Chiến đã đi theo và nhìn thấy mật khẩu của ông T. Lúc ông T nhờ Chiến rút 2 triệu đồng thì đối tượng cố tình ấn rút 200.000 đồng. Khi thẻ ATM đẩy ra, Chiến nhanh chóng lấy một thẻ ATM khác giống đặc điểm thẻ của ông T (mang tên người khác) đưa cho ông T.

Sau đó, đối tượng lập tức bỏ đi tìm cây ATM khác rút 3 triệu đồng có trong thẻ. Khi vừa rút tiền xong, Chiến bị tổ công tác phát hiện, bắt giữ. Đối tượng khai nhận đã thực hiện trót lọt 4 vụ việc với thủ đoạn tương tự trên địa bàn TP Hà Nội.

Vụ án đang được tiếp tục điều tra.

Tin cùng chuyên mục