Khởi tố hàng chục đối tượng mang hung khí hỗn chiến ở huyện Hóc Môn

Thời gian qua, Công an huyện Hóc Môn đã kịp thời ngăn chặn, trấn áp, xử lý các nhóm thanh thiếu niên sử dụng mã tấu, kiếm, cây ba chĩa, dao phóng lợn… để giải quyết các mâu thuẫn.

Ngày 16-10, Công an huyện Hóc Môn (TPHCM) cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can với 27 người về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Thời gian qua, địa bàn huyện Hóc Môn nổi lên nhiều vụ thanh thiếu niên sử dụng hung khí như: mã tấu, kiếm, cây ba chĩa, dao phóng lợn… để giải quyết các mâu thuẫn. Tuy nhiên, Công an huyện Hóc Môn đã chủ động, kịp thời ngăn chặn, trấn áp và xử lý các đối tượng này.

Khởi tố hàng chục đối tượng mang hung khí hỗn chiến ở huyện Hóc Môn ảnh 1 Một số hung khí thu giữ. Ảnh: C.T

Điển hình như vụ mâu thuẫn giữa Sâm Lợi Hoàng và Phương Tân Tiến (cùng sinh năm 2005, ngụ quận 6). Tiến cùng Lương Cao Gia Hùng đi tìm Hoàng để “nói chuyện”.

Tới nơi, Hoàng cùng một số người đuổi đánh Tiến và Hùng. Hùng tìm cách bỏ chạy vào công ty lẩn trốn còn Tiến bị thương tích nặng. Sau đó, Tiến gọi điện rủ đồng bọn đi tìm nhóm Hoàng trả thù.

Nhóm Tiến chuẩn bị mã tấu, ba chĩa, dao phóng lợn chạy trên đường Xuân Thới Thượng 1-2 thì va chạm xe với một người đi đường. Cùng lúc này, Công an xã Xuân Thới Thượng đi tuần tra phát hiện nên đưa nhóm này về trụ sở. Một số thành viên trong nhóm bỏ chạy cũng bị công an truy xét bắt giữ.

Hay vụ mới đây, Hứa Minh Nhật (sinh năm 2004) biết người bạn tên Phát xảy ra mâu thuẫn với Đỗ Anh Kiệt (sinh năm 2004, cùng ngụ huyện Môn). Sau đó, Nhật nhắn tin cho Kiệt để giải hòa giúp bạn nhưng không thành.

Sau đó, cả 2 hẹn nhau ở khu vực Đồng Bà Canh, xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn để nói chuyện. Trước khi đi, cả 2 nhóm thủ mã tấu, kiếm, cây ba chĩa, dao phóng lợn…trong người.

Tới nơi, Nhật và Kiệt xông vào đánh tay đôi. Sau đó, các thành viên 2 nhóm cầm hung khí truy đuổi nhau nhưng may mắn không có người bị thương. Trên đường rút lui, nhóm Nhật bị tổ công tác 363 của Công an huyện Hóc Môn phát hiện bắt giữ.

Ít ngày sau, Công an lần lượt truy xét bắt giữ hầu hết các đối tượng của 2 nhóm. Tại công an, nhóm thừa nhận hành vi như trên.

Khởi tố hàng chục đối tượng mang hung khí hỗn chiến ở huyện Hóc Môn ảnh 2 Nhóm đối tượng mang hung khí đi hỗn chiến bị công an bắt giữ. Ảnh: C.T

Công an huyện Hóc Môn cho biết, các thanh thiếu niên khi bị bắt không nhận thức được hành vi của mình là phạm pháp, gây mất an ninh trật tự và nguy hiểm cho xã hội. Các thanh thiếu niên này nghĩ hành động tụ tập, mang hung khí đi đánh nhau nhưng chưa để lại hậu quả chỉ bị xử lý hành chính. Đến khi bị bắt tạm giam, nhiều bị can bật khóc.

Một số thanh thiếu niên vi phạm pháp luật do thiếu sự quan tâm, giáo dục từ gia đình hay một số khác do chơi với bạn bè xấu bị rủ rê, lôi kéo... Một số em không làm chủ được hành vi, khi bị bạn xấu khích bác liền hành động sai trái, dẫn đến vi phạm pháp luật và ảnh hưởng đến tương lai sau này. Do đó, các phụ huynh cần quan tâm hơn, nhận diện bạn bè của con em để có những lời khuyên răn hợp lý.

Tin cùng chuyên mục