Khởi tố nam DJ cầm đầu đường dây mua bán ma túy vận chuyển bằng xe khách

Trong thời gian làm DJ, Hoàng quen biết với nhiều người và biết khách hàng hay sử dụng ma tuý nên tìm nguồn hàng. Sau đó, Hoàng còn đóng gói ma tuý vận chuyển bằng xe khách từ tỉnh Đồng Nai đi nhiều tỉnh thành khác.

Ngày 1-12, Công an tỉnh Đồng Nai cho hay, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Đặng Minh Hoàng (SN 1996) và Nguyễn Thị Bích Quyên (là vợ của Hoàng, SN 2001, cùng ngụ TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai) về hành vi “Mua bán trái phép chất ma tuý”. Do Quyên đang có con nhỏ nên công an cho gia đình bảo lãnh tại ngoại.

Khởi tố nam DJ cầm đầu đường dây mua bán ma túy vận chuyển bằng xe khách ảnh 1 Đặng Minh Hoàng tại cơ quan công an

Theo điều tra, chiều ngày 28-10, qua kiểm tra hàng hóa ký gửi cho các nhà xe tại bến xe Biên Hòa, các nhân viên cùng bảo vệ phát hiện trong gói hàng của 1 thanh niên tên N.C.N. (SN 1995, ngụ tỉnh Nghệ An) đang gửi đi tỉnh Kon Tum có dấu hiệu nghi vấn.

Qua kiểm tra, mọi người phát hiện bên trong có 93 viên nén nghi là thuốc lắc nên đã giữ người và báo cho công an. Công an có mặt tiến hành đưa đối tượng cùng tang vật về trụ sở. Đồng thời, công an kiểm tra 1 gói hàng khác được N. gửi cho 1 nhà xe đi tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thì phát hiện có 200 gram ma túy cùng 300 viên thuốc lắc.

Khởi tố nam DJ cầm đầu đường dây mua bán ma túy vận chuyển bằng xe khách ảnh 2 Ma tuý thu giữ 

Tại cơ quan công an, N. khai được Hoàng nhờ đi gửi hàng và hoàn toàn không biết bên trong chứa gì. Ngoài ra công an xác định, trước đó, N. đã gửi 1 gói hàng tương tự đến tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Bằng nhiều nghiệp vụ, công an xác định số ma túy trên là của Hoàng nên đã bắt giữ và tiến hành khám xét thu giữ thêm: 527 viên thuốc lắc, 21 gói (khoảng 800 gram) ma túy tổng hợp, 2 xe ô tô, ĐTDĐ cùng nhiều tang vật có liên quan. Tổng tang vật thu giữ gồm: gần 1.000 viên thuốc lắc, hơn 1,1 kg ma túy hàng khay, 2 xe ô tô, ĐTDĐ cùng nhiều tang vật có liên quan.

Tại công an, Hoàng khai trước đây làm DJ chỉnh nhạc cho các quán bar ở tỉnh Bình Dương. Trong lúc làm việc thì Hoàng quen với nhiều đối tượng ăn chơi có dính tới ma tuý. Từ những mối quan hệ này, Hoàng dần liên kết với nhân viên, quản lý, DJ của các quán bar để cung cấp ma tuý.

Khi có nguồn khách ổn định thì Hoàng bỏ làm DJ và chuyển sang làm đại lý chuyên cung cấp ma túy cho các quán bar, vũ trường ở các tỉnh thành. Mỗi lần Hoàng đặt mua ma tuý từ các đối tượng khác là hàng ngàn viên thuốc lắc, nhiều kg ma tuý tổng hợp với giá trị hàng trăm triệu đồng. Mọi giao dịch của Hoàng được thực hiện qua điện thoại, tin nhắn trên mạng xã hội.

Khởi tố nam DJ cầm đầu đường dây mua bán ma túy vận chuyển bằng xe khách ảnh 3 Tang vật thu giữ

Về việc giao nhận hàng, Hoàng dùng dịch vụ thông qua các công ty chuyên giao nhận hàng hoặc xe ôm công nghệ. Tiền được chuyển qua tài khoản ngân hàng. Phần lớn, những người mua ma tuý của Hoàng giao nhận qua các tuyến xe khách có ký gửi hàng hoá.

Hoàng thường đóng gói ma tuý cẩn thận (y nói là thuốc lá điện tử) rồi nhờ người mang ra bến xe khách gửi đi. Hoàng khai nhận bắt đầu mua bán từ tháng 4-2020 tới nay. Ma túy được Hoàng mua của đối tượng ngụ ở TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Cả 2 giao dịch qua hệ thống xe ôm công nghệ. 

Bên cạnh đó, công an xác định Nguyễn Thị Bích Quyên (SN 2001, là vợ của Hoàng) nhiều lần giúp sức cho Hoàng đóng gói ma túy giao cho khách. Do Quyên đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng nên công an không áp dụng biện pháp ngăn chặn mà cho gia đình bảo lãnh tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú chờ xử lý.

Tin cùng chuyên mục