Khởi tố người đàn ông tạt axít nhiều người bị thương

Ngày 11-7, Công an TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Văn Hào (48 tuổi, ngụ khu phố 2, phường Tân Biên, TP. Biên Hòa) để điều tra về hành vi "Cố ý gây thương tích".
Đối tượng Hào tại cơ quan Công an
Đối tượng Hào tại cơ quan Công an

Ông Hào được xác định là người tạt can axít làm 6 hàng xóm bị thương, trong đó có 4 người bị thương nặng phải nhập Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cấp cứu. Trong số 4 người bị bỏng nặng, cơ quan công an có kết quả giám định của một nạn nhân với tỉ lệ thương tích 36%. Những người khác đang được lực lượng chức năng tổ chức giám định.

Theo đó, khoảng 13 giờ 30 ngày 2-7, giữa ông Hào và người hàng xóm là chị Giáp Thị Mỹ Trinh (23 tuổi) có xảy ra mâu thuẫn cá nhân. Sau đó chị Trinh gọi một số người thân, quen trong gia đình của mình gồm: ông Giáp Văn Cường (47 tuổi, cha chị Trinh), chị Giáp Thị Mỹ Trâm (18 tuổi, em gái chị Trinh) và anh Trần Văn Tuấn (24 tuổi, bạn trai chị Trinh), bà Nguyễn Thị Kim Trang (mẹ của chị Trinh) đến gặp ông Hào để nói chuyện, giải quyết mâu thuẫn thì dẫn đến xô xát.

Lúc này, ông Hào rút dao thủ sẳn trong người chống trả thì được vợ kịp thời can ngăn. Thấy những người thân của chị Trinh vẫn tiếp tục gây sự với mình, ông Hào chạy vào nhà lấy can axit mà hàng ngày ông dùng để gia công đồ gỗ ra tạt vào những người có mặt tại hiện trường.

Can nhựa chứa axit
Chị Trịnh dính nhiều axit nên bị bỏng rất nặng; cha, em gái và bạn trai của Trinh cũng bị dính axit gây bỏng nhiều vùng trên cơ thể. Trong lúc lao vào ẩu đả, mẹ của chị Trinh là bà Trang cũng bị Hào dùng cây đánh bị thương ở vùng đầu.

Khởi tố người đàn ông tạt axít nhiều người bị thương ảnh 2 Bà Trang (mẹ chị Trinh) bị thương trên đầu, đang kể lại vụ việc
Ngoài ra, một số người hàng xóm chứng kiến vụ việc có ra tay can ngăn cũng bị dính axit bỏng nhẹ.

Người dân đưa những người trong gia đình chị Trinh đi cấp cứu tại bệnh viện địa phương. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên các nạn nhân đã được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục cứu chữa trong tình trạng bị bỏng nặng.

Sau khi thực hiện vụ việc, ông Hào đã bỏ trốn khỏi hiện trường, đến rạng sáng 3-7, ông đã đến Công an phường Tân Biên đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội như trên. Tại cơ quan công an bước đầu Hào thừa nhận hành vi của mình và cho biết do bức xúc khi bị Trinh và người nhà chị này xúc phạm, kéo đến nhà gây sự nên đã dùng can axit có sẵn trong nhà tạt vào đám đông.

Tin cùng chuyên mục