Khởi tố nhân viên ngân hàng dùng hung khí cưỡng đoạt ô tô thế chấp

Cho rằng chiếc ô tô của bị hại đang là tài sản thế chấp ngân hàng nhưng di chuyển ra khỏi địa bàn, bị can là nhân viên của một ngân hàng đã cùng 2 bị can khác dùng hung khí đi cưỡng đoạt ô tô này.
Các bị can An, Hiệp, Tùng (từ trái qua) tại cơ quan điều tra. Ảnh: QUỐC BÌNH

Chiều 8-12, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Tiên (tỉnh Kiên Giang) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với 3 bị can, gồm: Lê Huy An (36 tuổi, là nhân viên thu hồi nợ của ngân hàng), Phạm Ngọc Hiệp (41 tuổi) cùng trú tại thành TP Rạch Giá và Trần Thanh Tùng (25 tuổi), ngụ TP Hà Tiên về tội "cưỡng đoạt tài sản".

Theo kết quả điều tra, vào khoảng 23 giờ ngày 25-11-2022, ông Bùi Việt Thuận (trú TP Phú Quốc) chạy ô tô xuống phà đi từ Phú Quốc về TP Hà Tiên. Khi phà vừa cập bến, ông Thuận lái xe lên bờ thì có một nhóm người lạ mặt vây quanh và yêu cầu ông Thuận xuống xe, hoảng sợ và không rành đường nên ông Thuận điều khiển xe bỏ chạy đến khu vực thuộc khu phố Xà Xía, phường Mỹ Đức, TP Hà Tiên (giáp biên giới Campuchia) thì dừng lại.

Lúc này, nhóm 3 người là An, Hiệp, Tùng cùng với một số đối tượng khác cũng chạy ô tô đến rồi chặn đầu xe của ông Thuận. Tiếp đó, An cầm búa thoát hiểm chạy đến đập bể cửa kính, đồng thời yêu cầu ông Thuận xuống xe và đưa chìa khóa xe cho An. Quá hoảng sợ nên ông Thuận đành xuống xe và đưa chìa khóa ô tô cho họ.

Sau khi lấy được chìa khóa, An điều khiển ô tô của ông Thuận, rồi cùng đồng bọn chạy về hướng TP Rạch Giá. Ông Thuận sau đó đã trình báo với Công an TP Hà Tiên về việc mình bị nhóm trên cướp xe.

Nhận được tin báo, Công an TP Hà Tiên phối hợp với Công an huyện Kiên Lương (giáp ranh) tiến hành chốt chặn bắt giữ được nhóm An, Hiệp, Tùng khi cả 3 đang điều khiển xe qua địa phận huyện Kiên Lương. Khám xét ô tô, công an thu giữ nhiều hung khí và công cụ hỗ trợ như: 4 cây gậy cao su, 2 bình xịt hơi cay, 1 còng số 8, 2 cây gậy ba khúc, 1 súng bắn điện, 1 roi bắn điện và 1 cây búa thoát hiểm.

Tại cơ quan công an, Lê Huy An khai nhận mình là nhân viên thu hồi nợ của một ngân hàng (có chi nhánh tại tỉnh Kiên Giang). Nguyên nhân xảy ra sự việc trên là do chiếc xe mà ông Thuận điều khiển đang được thế chấp tại ngân hàng. Ngày 25-11, khi phát hiện chiếc ô tô trên đang dịch chuyển khỏi nơi đăng ký thế chấp nên An rủ thêm một số đối tượng khác khống chế ông Thuận để lấy xe.

Tin cùng chuyên mục