Khởi tố ông Tất Thành Cang cùng 3 bị can khác trong vụ chuyển nhượng 32 ha đất Phước Kiển

Tối 21-6, lãnh đạo Công an TPHCM cho biết, Cơ quan An ninh điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Tất Thành Cang (SN 1971, nguyên Phó Ban chỉ đạo công trình lịch sử TPHCM) cùng 3 bị can khác liên quan đến sai phạm trong vụ chuyển nhượng 32 ha đất ở xã Phước Kiển. 
Ông Tất Thành Cang tại cơ quan điều tra. Ảnh CA
Ông Tất Thành Cang tại cơ quan điều tra. Ảnh CA
Ngoài ra, Cơ quan An ninh điều tra cũng đã khởi tố 3 bị can P.V.T (nguyên Phó Chánh văn phòng Thành ủy TPHCM), H.P.L (nguyên Trưởng phòng quản lý đầu tư kinh doanh vốn của Văn phòng Thành ủy TPHCM) và P.T.T (nguyên Phó chánh Văn phòng Thành ủy TPHCM) cùng về tội danh trên.
Theo Cơ quan An ninh điều tra, các bị can có những sai phạm liên quan đến chuyển nhượng 32 ha đất ở xã Phước Kiển (huyện Nhà Bè, TPHCM) từ Công ty TNHH MTV Đầu tư và xây dựng Tân Thuận cho Công ty Quốc Cường Gia Lai. Cụ thể, diện tích đất này đã thực hiện việc đền bù, sau đó được chuyển nhượng cho Công ty Quốc Cường Gia Lai với giá 1.290.000 đồng/m2. Giá chuyển nhượng này thấp hơn giá thị trường 487.000 đồng/m2. Việc chuyển nhượng này không qua đấu giá là trái với quy định.

Tin cùng chuyên mục